Doanh nghiệp lấp mương thoát nước gây ngập cục bộ ở KCN Quảng Phú

04:12, 02/12/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Chỉ sau một đêm mưa lớn, sáng 2.12, toàn bộ hoạt động sản xuất của công ty TNHH Hoàn Vũ (khu công nghiệp Quảng Phú) phải ngừng lại, nước ngập lênh láng. Nhiều sản phẩm chế biến từ gỗ bị ngập nước dẫn đến hư hỏng. 
 
Nguyên nhân là do Doanh nghiệp tư nhân Phùng Hưng trong quá trình thi công nhà xưởng đã lấp mương thoát nước chung và đắp nền quá cao dẫn đến nước không có nơi để thoát đã tràn vào nhà xưởng của Công ty TNHH Hoàn Vũ.
 
Theo bà Nguyễn Thị Điệp - Phó Giám đốc Công ty TNHH Hoàn Vũ, trong tháng 8.2016 khi doanh nghiệp Phùng Hưng lấp mương thoát nước chung, lo ngại mưa lũ gây ngập như những năm trước nên công ty đã gửi đơn lên Ban quản lý các khu công nghiệp (Nay là Ban quản lý KKT Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh) yêu cầu doanh nghiệp Phùng Hưng khắc phục lại mương thoát nước.
 
bàn ghế
Nhiều sản phẩm chế biển từ gỗ của Công ty TNHH Hoàn Vũbị ngập trong nước
Tuy nhiên, từ đó đến nay doanh nghiệp Phùng Hưng không thi công hệ thống mương thoát nước dẫn đến mỗi khi mưa lớn nước từ bên phần đất công ty Phùng Hưng chảy thẳng vào vào nhà xưởng và khu chế biến của công ty Hoàn Vũ khiến cho hoạt động sản xuất bị ngưng trệ, nhiều sản phẩm đã qua chế biến và máy móc của công ty bị ngập trong nước.
 
Có mặt tại trụ sở Công ty TNHH Hoàn Vũ chúng tôi nhận thấy nước tràn vào khắp các nhà xưởng từ 10-20cm, có nơi nước ngập đến 40cm. Rất nhiều sản phẩm chế biển từ gỗ bị ngập trong nước, riêng khu vực có nhiều máy sấy và thiết bị điện tử công ty phải dùng cát đắp thành bờ đê ngăn không cho nước tràn vào.
 
“Chúng tôi gọi báo cho Ban quản lý KKT Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh cũng như Công ty QISC yêu cầu đến hiện trường lập biên bản vụ việc nhưng không thấy ai đến. Doanh nghiệp Phùng Hưng cố tình lấp mương thoát nước nhưng BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh không có biện pháp xử lý khiến cho công ty chúng tôi bị thiệt hại nặng”, bà Điệp bức xúc.
 
Tin, ảnh: L. ĐỨC
 
 

.