Cầu Trà Khúc hay kẹt xe vào giờ tan tầm

01:08, 23/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần đây, trên cây cầu Trà Khúc thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe vào giờ tan tầm khoảng 5 giờ 30 phút chiều trong các ngày bình thường.

Mới đây vào 5 giờ chiều tôi có việc phải đi qua phía nam thành phố, vừa đến phía bắc cầu Trà Khúc thì hai chiều đã chật cứng người. Các phương tiện xe cộ,  phải vất vả nhích từng bước một. Khoảng sau 15 phút, “bò” qua gần đến hết đầu cầu phía nam, tôi và xe máy mới thoát ra được. Có người “sáng suốt” hơn vừa đến cầu Trà Khúc thấy kẹt xe, liền quanh xe, rẽ xuống đi cầu Trà Khúc 2, để khỏi phải chờ đợi.

Thường xuyên kẹt xe trên cầu Trà Khúc cũ.               ảnh: PD
Thường xuyên kẹt xe trên cầu Trà Khúc cũ. ảnh: PD


Nguyên nhân dẫn đến kẹt xe xuất hiện trên cầu Trà Khúc, nhiều người cho rằng, do số lượng người và xe cộ lưu thông trên cây cầu ở trung tâm thành phố này ngày càng đông đúc vào giờ tan tầm các buổi chiều. Nhưng có một lý do khác rất đáng chú ý, là do hệ thống đèn giao thông đặt sát ngã tư phía bắc cầu Trà Khúc, vào giờ cao điểm, dẫn đến dồn, tắc người và phương tiện xe cộ ở nút giao thông này. Kể từ khi có hệ thống đèn giao thông, tình trạng phóng nhanh vượt ẩu, va quẹt, tai nạn giao thông ở đây giảm hẳn, song lại xuất hiện bất cập, gây ách tắc về giao thông. Phía nam đầu cầu Trà Khúc bên kia, đường rộng thoáng hơn và không có hệ thống đèn giao thông (chỉ có vòng xuyến cắt ngang đường Quang Trung và Hai Bà Trưng) nên rất hiếm khi xảy ra tình trạng kẹt xe như phía bờ bắc.

Thời gian đến, tình trạng kẹt xe tại nút giao thông này nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn. Vì thế, trước mắt Công an TP.Quảng Ngãi cần cử lực lượng cảnh sát giao thông đến phân luồng, chỉ dẫn để giảm kẹt xe và tai nạn giao thông có thể xảy ra. Về lâu dài, có thể thay thế hệ thống đèn giao thông bằng vòng xuyến như phía nam cầu Trà Khúc thì việc đi lại, lưu thông người và phương tiện xe cộ sẽ được thuận lợi hơn. Cùng với đó, Dự án xây dựng cây cầu Thạch Bích (dưới cầu Trường Xuân) của TP.Quảng Ngãi cần sớm triển khai, để giảm bớt sức ép về lưu lượng lưu thông qua cầu Trà Khúc, cũng như góp phần giảm gánh nặng cho cây cầu đã “có tuổi” này.


 ĐỖ TẤN NGỌC


 


.