Nhiều giám khảo không được thanh toán công tác phí

06:07, 23/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ ngày 5 đến ngày 12.7, trên 130 thầy cô giáo bậc THPT ở các huyện, thành phố trong tỉnh được Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng điều động làm giám khảo chấm thi THPT Quốc gia năm 2016 tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng. Trong mấy ngày chấm thi cuối cùng, nhiều giám khảo ở các huyện xa rất bức xúc khi được biết, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng (đơn vị chủ trì) không thanh toán công tác phí.

Thầy Trần Đức Sơn - giáo viên Trường THPT số 2 huyện Mộ Đức, giám khảo môn Ngữ văn, tại Hội đồng chấm thi này cho biết: “Trong phiên họp tổng kết hội đồng chấm, tôi và nhiều giáo viên ở các huyện, có đủ điều kiện được tính công tác phí đã có ý kiến đề nghị đơn vị chủ trì, điều động (là Đại học Sư phạm Đà Nẵng) thanh toán chế độ công tác phí được áp dụng, quy định tại Thông tư 97 năm 2010 của Bộ Tài chính. Khi nghe giáo viên phản ánh, vị lãnh đạo Hội đồng chấm thi (xin được giấu tên) tỏ ra lúng túng, bối rối và hứa hẹn sáng hôm sau (tức ngày 13.7) đơn vị chủ trì sẽ bàn bạc, thống nhất và thanh toán chế độ công tác phí cho các giám khảo ở xa. Thế nhưng, mãi đến ngày 21.7, khi việc chấm thi đã xong hơn cả tuần, chúng tôi vẫn không thấy Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng có thông báo gì”.

Thầy Bùi Tấn Nam - giáo viên Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP.Quảng Ngãi) giám khảo ở Hội đồng chấm thi nêu trên đưa ra so sánh: “Năm ngoái, Hội đồng chấm thi THPT Quốc gia đặt tại Trường Đại học Quy Nhơn (Bình Định) thực hiện rất tốt việc thanh toán chế độ công tác phí cho mọi giám khảo được điều động đến, từ giám khảo ở các trường THPT thuộc nội thành thành phố Quy Nhơn, đến các huyện ở xa và các tỉnh lận cận. Còn năm nay, những thầy cô giáo ở địa phương như tôi, đi làm công tác coi thi, chấm thi đều được Sở Giáo dục&Đào tạo Quảng Ngãi, các đơn vị nhà trường thanh toán tiền công tác phí đầy đủ. Chế độ, chính sách của Bộ Tài chính ban hành được áp dụng cho tất cả các nơi, nhiều đối tượng, thế nhưng tại sao có nơi thì làm tốt, nơi thì bỏ qua, không thực hiện như Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng?”

Từ phản ánh này của các giáo viên làm giám khảo tại Hội đồng chấm thi Trường Đại học Phạm Văn Đồng, chúng tôi đề nghị đơn vị chủ trì (Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng ) sớm có thông báo, lời giải thích cụ thể, chính thức đối với thầy cô giáo tham gia làm giám khảo, chấm thi tại hội đồng thi này về việc không được thanh toán công tác phí theo chế độ hiện hành.     

    
  ĐỖ TẤN NGỌC
 


.