Xót xa cảnh vợ tai biến nuôi chồng bại liệt

08:08, 20/08/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhìn người vợ tai biến liệt nửa người, đôi tay run run bón từng muỗng cơm cho người chồng bại liệt, nằm một chỗ đã 14 năm nay, không ai không khỏi xót xa.

TIN LIÊN QUAN

Về xóm 1, thôn Minh Lộc, xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh), chúng tôi tìm đến nhà của ông Lê Phước (66 tuổi) và bà Võ Thị Mai (64 tuổi). Trong căn nhà tuềnh toàng, không có gì đáng giá ngoài chiếc giường cũ nát và cái quạt gỉ sắt, bà Mai với gương mặt khắc khổ, vụng về bón từng muỗng cơm cho chồng. Đôi tay bà run run khiến thức ăn rơi vãi khắp nơi. Năm 2001, ông Phước bị tai nạn giao thông, mọi tài sản trong gia đình đã cạn kiệt sau nhiều năm dài chạy chữa cho ông nhưng bất thành. Ông Phước nằm liệt giường đã 14 năm, mọi sinh hoạt đều trông đợi vào bà Mai.

Gia cảnh vốn đã ngặt nghèo, vậy mà năm 2012, bà Mai bị tai biến liệt nửa người. Ngay cả bước đi cũng không vững, nhiều lúc bà té ngã nằm sãi sòng dưới nền nhà. Dẫu thế, bà vẫn cố gắng lê bước chân để chăm sóc cho chồng. Bà Mai nói  trong nước mắt: “Cả bốn đứa con của vợ chồng tôi đều nghèo khổ. Chúng lập gia đình ở xa, chỉ còn hai vợ chồng tôi cưu mang nhau. Đã nghèo khó lại bệnh tật, ngay cả đút muỗng cơm cho ông ấy cũng khó khăn”.  

Bà Mai khó khăn bón từng muỗng cơm cho chồng.
Bà Mai khó khăn bón từng muỗng cơm cho chồng.


Hằng ngày, hai ông bà chủ yếu sống nhờ vào tình thương của hàng xóm, người cho lon gạo, người cho chút nước mắm, mớ rau. Bệnh tật của hai vợ chồng bà tốn nhiều tiền thuốc men nên khoảng trợ cấp xã hội hàng tháng không thể đủ xoay sở. “Nhiều bữa trong nhà hết gạo, không còn gì ăn. Bà con lối xóm thương tình nên cho ít nhiều để sống qua ngày. Tôi chỉ sợ mai này, tôi có mệnh hệ gì thì không biết ông nhà tôi sẽ sống ra sao", bà Mai lo lắng.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Kim Yến – Trưởng ban LĐ-TB&XH xã Tịnh Bắc cũng xót xa trước hoàn cảnh của vợ chồng ông Lê Phước. “Gia đình ông Phước thuộc diện đặc biệt khó khăn trong xã. Chồng nằm một chỗ, vợ liệt nửa người. Chính quyền xã cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên. Rất mong các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để vợ chồng ông Phước giảm bớt phần nào khó khăn, thêm niềm động viên trong cuộc sống”, bà Yến bày tỏ.  

Bài, ảnh: Hà Xuyên

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Võ Thị Mai (64 tuổi) ở xóm1, thôn Minh Lộc, xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh- Quảng Ngãi)  hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.

 

 


.