Xót thương cho một hoàn cảnh

01:04, 16/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Về khu dân cư số 8, thôn Lâm Hạ, xã Đức Phong (Mộ Đức) không ai không  xót xa, thương cảm cho hoàn cảnh của mẹ con chị Nguyễn Thị Mỹ Loan (32 tuổi).

TIN LIÊN QUAN

Theo lời bà Phạm Thị Hiếu (60 tuổi) thím ruột của chị Loan, từ khi sinh ra đến lúc 19 tuổi chị Loan vẫn rất bình thường như bao cô gái khác.  Nhà nghèo, chị Loan không được đi học, chị ở nhà buôn cá cùng ba mẹ. Vì gia cảnh quá khó khăn, ruộng nương lại không có, cha chị Loan đã vào Nam bán vé số kiếm tiền để lo cho gia đình. Thế rồi, tai họa bỗng ập đến, trong một lần đi bán vé số ông bị tai nạn giao thông và qua đời (cách nay 12 năm).

Cái chết của người cha là cú sốc, nỗi đau lớn đối với gia đình. Sau mất mát đó do quá đau buồn, suy nghĩ nhiều, chị Loan dần trở nên trầm cảm và rồi mất hết trí nhớ. Gia đình người chú cố chạy chữa nhưng không khỏi. Dần dần chân tay chị teo lại, không đi lại được nữa. Mỗi khi trái gió trở trời chị lại lên cơn đau, hét, khóc, la ầm ĩ… Mẹ chị là bà Nguyễn Thị Bốn (71 tuổi), sau cái chết của chồng bà cũng mất hết tinh thần và mắc bệnh giống con gái trở nên khờ khạo, lúc lên cơn cũng la hét, đập phá… Người đàn ông trụ cột duy nhất của gia đình chết đi, bỏ lại hai người phụ nữ, không nhà cửa. Nơi nương tựa duy nhất tất cả trông cậy vào nhà vợ chồng chú thím ruột cũng nghèo khổ.

Vì bệnh tình của chị Loan, tinh thần không ổn định, gia đình nhà chú đã cho chị Loan sống cách ly trong một căn nhà do một người dì vào Nam để lại ở nhờ. Tuy nhiên, nỗi đau và sự bất hạnh chưa dừng lại ở đó. Lợi dụng chị Loan ở một mình kẻ xấu đã lén đột nhập vào nhà và nhẫn tâm dở trò đồi bại, cưỡng bức chị Loan trong lúc chị bị bệnh tật. Chị Loan đã mang thai và sinh ra một bé trai nay đã được 8 tháng tuổi. Chị mang thai và sinh con nhưng không hề biết mình mang thai và đã làm mẹ, chị “vô cảm” với đứa trẻ.  

Vì thương cho hoàn cảnh cháu mình, vợ chồng ông Nguyễn Đăng E - là thương binh bị mất một chân và bà Phạm Thị Hiếu đã cố gắng giữ nuôi đứa trẻ và chăm sóc cho cả nhà chị Loan. Bà Hiếu, thím chị Loan bảo: “Gia đình tôi khổ rồi, nhưng hoàn cảnh gia đình nó không còn ai lo được, mình không nỡ bỏ. Lo được tới đâu thì hay tới đó thôi chứ biết làm sao. Bỏ thì tội nghiệp lắm”.

Hoàn cảnh chị Loan và cả nhà chị thật bất hạnh, éo le, rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ!


Đoàn Hiền

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Mỹ Loan, khu dân cư số 8 thôn Lâm Hạ xã Đức Phong (Mộ Đức); hoặc  Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.

 



 


.