Hãy giúp đỡ gia đình em Tình!

09:03, 19/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong ngôi nhà có đến 4 người luôn ốm đau bệnh tật, em Nguyễn Tấn Tình (21 tuổi), ngụ thôn Trung Lý, xã Phổ Vinh (Đức Phổ) là trụ cột chính của gia đình. Nhưng vụ tai nạn vào năm ngoái đã khiến em trở thành người tàn phế. Nỗi khó khăn mà gia đình em đang trải qua không thể kể hết bằng lời.

TIN LIÊN QUAN

Người anh trai của Tình từ nhỏ đã bị lồng ruột. Cha mẹ Tình khi đó vì quá nghèo đã ôm con đi hết các bệnh viện lớn nhỏ trong tỉnh, vừa xin ăn, vừa xin tiền chữa bệnh cho con. Ngày anh trai dần qua cơn hiểm nguy của bệnh tật là ngày Tình tròn 7 tuổi. Đó cũng là lúc em phải theo mẹ vào tận Sóc Trăng để bưng hủ tiếu thuê. Mười mấy năm lăn lộn nơi đất khách quê người, chịu bao vất vả và khổ cực, Tình cùng mẹ chắt chiu xây dựng được ngôi nhà cấp 4 đơn sơ, thay cho mái nhà tranh tre vách đất xiêu vẹo.

 Hằng ngày, người anh trai ốm yếu chở đứa em tật nguyền lên chợ xin mớ rau, con cá vụn để đắp đổi qua ngày.
Hằng ngày, người anh trai ốm yếu chở đứa em tật nguyền lên chợ xin mớ rau, con cá vụn để đắp đổi qua ngày.


Nhưng niềm vui có được ngôi nhà mới chưa bao lâu thì rủi ro lần lượt kéo đến với gia đình Tình. Chấn thương cột sống của mẹ Tình (di chứng của những lần bị người cha của em mắc bệnh thần kinh đánh đập) trở nặng. Không còn khả năng lao động, bà đành trở về quê chữa bệnh. Đứa em gái 17 tuổi đi làm công nhân may cũng đang phải sống chung với bệnh đường ruột vì không có tiền phẫu thuật. Còn Tình, trong lần về quê thăm gia đình, do sơ ý đã bị tai nạn té gãy chân.

Tình bị đứt gân chân, nhưng bác sĩ chẩn đoán xương em bị gãy. Phương pháp bó bột không chữa dứt bệnh mà còn làm cho chân em bị hoại tử. Ca mổ tại TP.Hồ Chí Minh sau đó tuy đã làm cho vết thương thôi lở loét và lành lặn trở lại nhưng vì các dây chằng chưa được nối lại nên em vẫn chưa thể đi đứng được. Trước số nợ ở ngân hàng, ước mơ có được đôi chân khỏe mạnh để lao động nuôi sống gia đình dường như quá xa vời với em. Bà Mau, mẹ Tình chia sẻ: “Trong nhà, chỉ có một mình nó là khỏe mạnh, lanh lẹ nhất. Vậy mà… Giờ mình chẳng mong gì hết, chỉ mong nó có đôi chân vững chắc để lao động thôi”.

Hiện tại, gia đình Tình sống nhờ vào tiền trợ cấp hộ nghèo và 2 sào ruộng. Ông Nguyễn Chánh Thân - Phó Chủ tịch UBND xã Phổ Vinh cho biết: “Hoàn cảnh gia đình em Tình hiện đang rất khó khăn. Nếu có thể, mong những nhà hảo tâm hãy chung tay giúp đỡ gia đình em ấy”.
         

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Mau (mẹ em Tình), thôn Trung Lý, xã Phổ Vinh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi; hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.

 

Bài, ảnh: THU HIỀN

 


.