Nỗi khổ của ba người phụ nữ

07:10, 04/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nằm một chỗ đã 6 năm, nhìn người mẹ già yếu phải bươn chải mưu sinh, còn đứa con gái duy nhất muốn may một bộ áo dài cũng không đủ tiền, chị Phạm Thị Phố ở thôn Mỹ Huệ 3, xã Bình Dương (Bình Sơn) chỉ biết nuốt nước mắt vào lòng.

TIN LIÊN QUAN

Đã 6 năm trôi qua, mọi sinh hoạt của chị Phố đều gắn với chiếc giường được đặt ngay cửa ra vào. Di chứng của căn bệnh vẩy nến khiến toàn thân chị bị bong tróc, đỏ ửng, những khớp xương teo lại không cử động được. Nhưng nỗi đau thể xác một, thì nỗi đau tinh thần gấp mười phần, bởi theo chị Phố: “Trước đây, lúc còn khỏe mạnh, tôi đi làm đủ nghề từ làm ruộng, làm cá đến buôn bán… khó khăn vất vả mấy cũng chịu được. Giờ nằm đây, bất lực nhìn mẹ già, con thơ chịu cực khổ, thiếu thốn, tôi không cầm lòng được".

 Đau yếu, nhưng cụ Lê Thị Mậu vẫn gắng gượng chăm sóc cho chị  Phố.
Đau yếu, nhưng cụ Lê Thị Mậu vẫn gắng gượng chăm sóc cho chị Phố.


Sau ngần ấy năm chữa trị từ Quảng Ngãi đến Đà Nẵng, TPHCM… của cải trong gia đình lần lượt “ra đi” nhưng bệnh tình chị Phố vẫn không thuyên giảm. Không còn khả năng lao động, bất đắc dĩ, chị đành phải để mẹ mình là cụ Lê Thị Mậu, ngót nghét 80 tuổi gồng gánh gia đình. Tuổi già nay yếu mai đau, nhưng vừa phải làm ruộng, vừa chăm sóc cho con, nên 1 năm nay, sức khỏe cụ Mậu gần như kiệt quệ. Ba sào ruộng, tài sản duy nhất còn lại của gia đình, giờ chị Phố cũng đành cho người khác thuê lại với giá… 80kg lúa mỗi năm.

Cơm bữa đói bữa no, tiền thuốc thang cho mẹ, cho bà cũng không có, nên đứa con gái duy nhất của chị Phố là cháu Phạm Thị Khánh Huyền cứ nài nỉ xin được nghỉ học, nhưng chị Phố nhất quyết không cho. “Vì không muốn con phải cực khổ như mình, nên tôi khổ mấy cũng muốn cháu đi học để kiếm cái chữ. Nhưng chẳng biết sẽ cố được đến bao giờ, khi mà mình bệnh tật thế này?”, chị Phố nghẹn ngào.

San sẻ với nỗi khổ tâm của chị Phố, Hội Phụ nữ xã Bình Dương hằng năm đều quyên góp mua sách vở, quần áo cho cháu Khánh Huyền. Năm nay, Huyền lên lớp 10, trường học ở khá xa, nên chính quyền địa phương cũng vừa trao tặng em chiếc xe đạp để em bớt gian nan trên con đường đến lớp. Tuy nhiên, do địa phương còn có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, nên những hỗ trợ chỉ mang tính chất tạm thời, chứ không thể thường xuyên được. Bà Nguyễn Thị Nguyệt Nga - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Bình Dương cho biết: “Chị Phố bệnh tật không có tiền chữa trị, nhà không có lao động chính nên cuộc sống hiện tại khó khăn chồng chất. Chính quyền địa phương tuy có hỗ trợ nhưng cũng chỉ ở mức có thể, rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, để chị vơi bớt nỗi đau và con gái chị không phải dang dở chuyện học hành”.


Bài, ảnh: Thu Hiền


Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Phạm Thị Phố, thôn Mỹ Huệ 3, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.
 


.