Nỗi đau của một gia đình

03:09, 17/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2012, người con trai đầu qua đời vì bệnh nan y khi ở tuổi 27. Nay người mẹ cũng mắc căn bệnh quái ác. Tai họa cứ lần lượt đổ xuống gia đình bà Trương Thị Nguyệt (48 tuổi) ở thôn Gò Đá, xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi). Giờ đây mọi hy vọng gần như bị dập tắt, gia đình bà không biết  bấu víu vào đâu.

TIN LIÊN QUAN

Nhà bà Nguyệt có 7 nhân khẩu, nhưng chỉ có 4 sào ruộng. Mọi gánh nặng đều dồn hết lên vai hai vợ chồng bà. Làm thuê, làm mướn vẫn không đủ sống. Năm 2000, bà Nguyệt vào Sài Gòn mưu sinh với gánh hàng rong, còn chồng bà là ông Nguyễn Huy Hoàng ở nhà lo việc đồng áng, chăm sóc cho người mẹ già yếu nằm một chỗ, người cha thương binh đi lại khó khăn.

Mọi sinh hoạt của bà Nguyệt đều phụ thuộc vào người thân.
Mọi sinh hoạt của bà Nguyệt đều phụ thuộc vào người thân.


Tuy nghèo, nhưng vợ chồng bà vẫn gắng nuôi ba người con trai ăn học đại học. Khi người con trai đầu tốt nghiệp xong tưởng chừng như sẽ đỡ bớt phần nào cực nhọc, nhưng ngờ đâu anh đi làm chưa bao lâu thì mắc bệnh quái ác, tứ chi teo tóp dần, vài tháng sau thì qua đời. Quả thơm chưa được hưởng, bạo bệnh lại đày đọa thân thể gầy gò của bà Nguyệt. Bệnh viện chuẩn đoán bà bị mắc hội chứng tê liệt thần kinh tứ chi – tên khoa học gọi là Guillain Barree. Từ một người khỏe mạnh, giờ đây tay chân bà teo dần đi. Bà chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều dựa vào sự chăm sóc của người chồng và người con trai út. Còn người con trai giữa ở lại Sài Gòn kiếm ít tiền phụ thêm cho gia đình.

Dù bị bệnh nhưng bà Nguyệt vẫn cố nén nỗi đau, bám trụ ở Sài Gòn để nuôi người con út học Đại học Giao thông vận tải. Khi người con trai út gần tốt nghiệp cũng là lúc bà đổ bệnh. Số tiền vay mượn chạy chữa bệnh cho con trai trước kia vẫn chưa trả hết, giờ đến lượt bà Nguyệt nằm một chỗ. Gánh nặng dồn hết lên đôi vai ông Hoàng. Ông đưa vợ đi chạy chữa khắp nơi, từ Đà Nẵng đến Sài Gòn, nhưng tiền thì cạn dần, mà bệnh vẫn chưa thuyên giảm. Không còn ai để vay mượn, bò cũng bán sạch, ông đành đưa vợ về nhà kiếm thuốc nam chữa trị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Tịnh Thiện, Nguyễn Văn Thuộc, cho biết: “Bà Nguyệt thuộc diện hộ nghèo của xã. Địa phương cũng đã quyên góp giúp đỡ gia đình bà Nguyệt, nhưng cũng không đáng là bao. Mong sao có nhiều tổ chức, cá nhân chia sẻ với bà Nguyệt”.

Bài, ảnh: Đăng Sương
 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Ông Nguyễn Huy Hoàng, thôn Gò Đá, xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi) hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 

 


.