Hình ảnh đáng buồn ở tượng đài Chiến thắng Mỏ Cày

10:05, 09/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Đèn chiếu sáng bị hư hỏng, tên tượng đài bị bong tróc hết, khuôn viên xung quanh tượng đài cỏ dại mọc khắp nơi… Đó là những hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận được tại tượng đài Chiến thắng Mỏ Cày nằm ở xã Đức Chánh (Mộ Đức) .

TIN LIÊN QUAN


Điều đáng nói, vấn đề này trước đây đã được báo chí đề cập đến thế nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa khắc phục.

Thiết nghĩ, với một di tích mang tầm lịch sử và ý nghĩa giáo dục to lớn như tượng đài Chiến thắng Mỏ Cày và lại nằm trên tuyến đường nhiều người khắp nơi qua lại, các cấp chính quyền cũng như cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp sửa chữa, cải tạo để trả lại sự trang nghiêm của tượng đài.

 

Nằm sát bên Quốc lộ 1, thế nhưng nếu như không phải là người dân địa phương hoặc những ai chưa từng biết về tượng đài Chiến thắng Mỏ Cày thì khi đi ngang qua tượng đài này không mấy ai có thể nhận ra. Bởi cổng chính của tượng đài, dòng chữ ghi tên tượng đài đã bị bong tróc hết, cổng vào đã rỉ sắt khóa kín quanh năm.

 

Bên trong khuôn viên khu vực tượng đài Chiến thắng Mỏ Cày có lẽ lâu ngày không được chăm sóc nên cỏ dại mọc xung quanh.

 

Vào mùa gặt, bà con sống xung quanh tượng đài còn chọn nơi đây làm sân phơi.

 

Cùng với đó, dù trong khuôn viên tượng đài có lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, thế nhưng theo thời gian, hệ thống đèn đã hư hỏng nên vào mỗi buổi tối, bóng tối bao trùm xung quanh tượng đài.

 


PV
 


.