Ngôi nhà có 5 người bệnh

08:01, 16/01/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chồng bỏ đi, một mình chị cáng đáng nuôi ba đứa con thơ và người mẹ già. Ấy vậy mà số phận vẫn không buông tha cho những con người trong ngôi nhà nhỏ ấy. Nhà có 5 người thì cả năm đều mang trong mình những căn bệnh khác nhau…

TIN LIÊN QUAN

Về xóm 3, thôn Vĩnh Tuy, xã Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh), không ai không khỏi xót xa trước hoàn cảnh ngặt nghèo, túng quẫn của gia đình chị Nguyễn Thị Hoài Thương (35 tuổi). Kể từ ngày chồng bỏ đi, chị Thương trở thành trụ cột gia đình, quần quật lao động nuôi các con thơ. Trong đó cháu Nguyễn Duy Ngọc Phượng (13 tuổi), học lớp 8, bị thần kinh nhẹ và bị viêm amiđan. Vì gia đình quá nghèo nên Phượng vẫn chưa có điều kiện chữa trị dứt điểm. Hai em Nguyễn Thành Nam (9 tuổi) và Nguyễn Thành Long (7 tuổi) cũng bị cơn đau trong người hành hạ như người chị của mình. Để lo cho cuộc sống gia đình, chị Thương đi làm công cho một trại chăn nuôi ở xã Tịnh Trà.

 

Bà Thọ và các cháu nhỏ nheo nhóc.
Bà Thọ và các cháu nhỏ nheo nhóc.


Bà Nguyễn Thị Thọ (58 tuổi) mẹ chị Thương cho biết: “Cháu Nam mắc bệnh tim bẩm sinh, trải qua ca phẫu thuật hai năm trước. Gần đây cơn đau nhức cứ hành hạ mỗi khi trời chuyển, nhưng nhà nghèo quá nên không có tiền chữa trị. Tui thân già, sức yếu nên chẳng giúp được gì cho con gái”. Ấy vậy mà tai hoạ một lần nữa lại ập xuống gia đình này. Đầu tháng 7.2013, khi đang bóc vỏ gỗ keo thuê chị Thương đã bị keo đè gây thương tật ở tay nên sức khỏe giảm hẳn đi. Hôm chúng tôi đến thăm, dù đã cận ngày Tết nhưng trong căn nhà vẫn trống trơn.


Gia cảnh hiện nay của gia đình chị Thương rất cần sự chia sẻ của cộng đồng.

 Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Hoài Thương, xóm 3, thôn Vĩnh Tuy, xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh. ĐT: 0167. 201.9912 hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.

 

Bài, ảnh: PV

 


.