Mong an cư để lạc nghiệp

04:01, 20/01/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)-  8 năm nay, “cái chòi” là cách gọi quen thuộc của những người hàng xóm để nói về nơi ở gia đình anh Ngô Văn Sơn (KDC 10a, thôn Trường Thọ Tây, thị trấn Sơn Tịnh (Sơn Tịnh). Vợ yếu, con nhỏ, một mình gánh vác mọi chuyện trong gia đình cũng đủ lo cho bữa ăn hằng ngày nên ước mơ về một mái nhà đúng nghĩa ngày càng trở nên xa vời.

TIN LIÊN QUAN

Chúng tôi đến thăm gia đình anh Sơn vào một buổi chiều đông. Tạm gọi là nhà vì đây là nơi ăn, ở sinh hoạt của gia đình anh gồm 4 thành viên với chưa đầy 10m2 được lợp tôn xi-măng và che bằng mấy tấm cót. Chị Trần Thị Bé (vợ anh Sơn) cho biết vào mùa đông thì vợ chồng, con cái ở được cả ngày, nhưng mùa nắng thì nóng không ở được, 8-9 giờ tối mới vào nhà. Nhà cũng sém cháy mấy lần rồi, nhưng phát hiện kịp thời chứ không chẳng biết giờ như thế nào nữa.

 

Gia đình anh Ngô Văn Sơn.
Gia đình anh Ngô Văn Sơn.


Đến với nhau bằng sự đồng cảm, cùng xuất thân từ gia đình nghèo khó, cha mẹ anh Sơn mất sớm, không nhà không cửa nên khi lập gia đình với chị Bé, cha mẹ vợ cho anh ở rể. Tuy nhiên, phía vợ lại đông anh em nên sinh hoạt bất tiện, nhất là lúc vợ anh mang thai đứa con đầu lòng.

Thế là anh xin cha mẹ cho che chắn phía sau nhà để tiện việc chăm sóc vợ con. Và đã 8 năm nay, căn nhà tạm đã đón thêm một thành viên mới nữa. Niềm vui đi cùng với nỗi lo về cơm áo, gạo tiền và học hành cho các con đè nặng lên vai anh Sơn. Bởi chị Bé bị tật ở chân từ nhỏ, đi lại rất khó khăn nên không có khả năng lao động, chỉ quanh quẩn trong nhà và chăm hai con, còn anh Sơn thì làm nghề bốc vác trong chợ thị trấn Sơn Tịnh, một ngày chưa đến 100.000 đồng.

Chị Dương Thị Thế Thanh - chủ nhiệm CLB “Nồi cháo từ thiện” cho biết: Hoàn cảnh khó khăn là vậy, nhưng chẳng bao giờ anh than thở, ngược lại Sơn tham gia rất nhiệt tình công tác xã hội từ thiện của địa phương. Không có của, Sơn chỉ góp công, vừa rồi biết CLB cần nó hiến tặng luôn chiếc xe ba gác cho “Nồi cháo từ thiện” để làm phương tiện vận chuyển thức ăn cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh. Tôi đã vận động được ít tiền để Sơn làm nhà, nhưng lại không có đất. Sơn đã làm đơn xin chính quyền cấp đất, nhưng rất lâu rồi vẫn chưa thấy trả lời, nên tiền vận động được tôi phải chuyển cho hộ khác làm nhà.

Mong chính quyền quan tâm để gia đình anh Sơn sớm được cấp đất và hỗ trợ tiền làm nhà nhằm sớm ổn định cuộc sống.  “Nếu có nhà, chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho chị Bé học may để nhận may gia công tại nhà, phụ thêm với chồng, lo cho con cái”, chị Thanh nói.


Bài, ảnh: Thanh Thuận

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Anh Ngô Văn Sơn, KDC 10a - thôn Trường Thọ Tây, thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.

 


.