Một gia đình cần được sẻ chia

09:12, 23/12/2013
.

 


(Báo Quảng Ngãi)- Gia đình anh Lê Mạnh Châu ở thôn Phước Mỹ, xã Đức Hòa (Mộ Đức) có 4 người thì cả bốn đều không may mắc bệnh. Trong khi anh Châu bị u nhọt mọc khắp người, thì vợ anh là chị Trần Thị Phước và 2 con mắc phải chứng chậm phát triển về trí tuệ.

TIN LIÊN QUAN


Giữa cái lạnh như cắt da cắt thịt của buổi chiều cuối đông, anh Lê Mạnh Châu vẫn cố chống nạng ra trước nhà để chờ người con trai út đi học về. Chân phải bị gãy, phải cố định bằng khung thép còn thân người thì chi chít những nốt u sần. Thế mà người đàn ông khắc khổ ấy phải tự mình xoay xở mọi việc nhà. Bởi vợ anh là chị Trần Thị Phước cùng người con trai lớn Lê Mạnh Tiến đã rời nhà lên Tây Nguyên hái cà phê để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

 

Anh Lê Mạnh Châu.
Anh Lê Mạnh Châu.


Sắp đến giờ cơm tối, nhưng bếp nhà anh Châu vẫn lạnh tanh. Căn nhà tuềnh toàng không có cả cửa sổ, cửa chính,  trong nhà chẳng có vật dụng gì đáng giá. Chật vật chống nạng vào nhà, anh Châu buồn bã: “Tôi bị u nhọt mọc khắp người từ lúc mới 10 tuổi. Đi chữa trị nhiều nơi vẫn không biết là bệnh gì, nên cũng đành chịu thôi. Đau nhức nhưng cũng ráng đi làm nuôi vợ con, không ngờ trong lúc phụ hồ bị té ngã gãy nát chân phải, nên giờ phải nằm nhà”.

Từ khi trụ cột trong gia đình không may gặp nạn, gia đình anh Châu đã khổ nay lại càng thêm chật vật. Không còn tiền đắp đổi, anh đành để vợ và con trai lớn lên Tây Nguyên làm thuê. “Đi là vì hoàn cảnh nên mới đi. Chứ chị Phước thì thần kinh không được bình thường. Còn đứa con trai lớn thì 19 tuổi đầu nhưng cũng mắc bệnh giống mẹ nên hệt như đứa trẻ, chẳng được lanh lợi, cũng không biết chữ”, bà Huỳnh Thị Yến, hàng xóm của anh Châu phân trần.

Không còn khả năng lao động, gia cảnh lại quá khó khăn, nên hiện nay anh Châu cùng người con trai út mới 4 tuổi phải sống nhờ vào sự giúp đỡ của bà con hàng xóm. Hằng ngày, anh Châu chỉ có thể tự chống nạng để đi chợ, còn việc đưa đón con đi học đều phải nhờ vào họ hàng. Ngay cả chân anh, dù đã đến kỳ tái khám để tháo nẹp thép ra, nhưng vì không có tiền nên anh đành phải sống chung với những thanh thép ghim vào da thịt.

Ông Trần Đức Tám - Trưởng thôn Phước Mỹ cho hay : “Gia đình của anh Lê Mạnh Châu thuộc diện rất khó khăn. Căn nhà này được dựng vào năm 2006 từ số tiền hỗ trợ của địa phương, đến giờ cũng đã xuống cấp nghiêm trọng”.


Bài, ảnh: Ý THU


Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Anh Lê Mạnh Châu, thôn Phước Mỹ, xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.


.