Cha mất, mẹ hôn mê, con trẻ bơ vơ

09:10, 11/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- “Từ ngày ba nó mất vì tai nạn giao thông, mẹ nó buôn gánh bánh bưng qua ngày, nhưng ba mẹ con nó lúc nào cũng quây quần sáng tối có nhau, nó học hành chăm chỉ lắm. Vậy mà, tai nạn một lần nữa lại đến, mẹ nó nằm hôn mê gần một tháng nay ở Bệnh viện Đà Nẵng, không biết có qua được không…”, ông Trần Đức Hùng (bác ruột của bé Trần Bạch Đạt Nhân) ở tổ 21, phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi, nghẹn ngào, nói.

TIN LIÊN QUAN


Mồ côi cha từ năm 2 tuổi, hai chị em Nhân sống trong vòng tay yêu thương của mẹ. Mất đi chỗ dựa khi chồng qua đời, gánh nặng kinh tế gia đình luôn đè nặng trên vai, nhưng chị Bạch Thị Nở không bao giờ than phiền trước mặt con cái, đặc biệt với con trai út Trần Bạch Đạt Nhân (8 tuổi), chị dành cả tình thương yêu và kỳ vọng con trai sẽ trở thành điểm tựa cho mẹ và chị gái sau này.

 

Từ lúc mẹ bị tai nạn, bé Nhân sống ở nhà người bác ruột không còn khả năng lao động.
Từ lúc mẹ bị tai nạn, bé Nhân sống ở nhà người bác ruột không còn khả năng lao động.


Dù khó khăn, nhưng chị luôn quan tâm đến việc học hành cho con và mong muốn con cái phải sống tốt, trở thành người có ích cho xã hội. Thương mẹ, bé Nhân rất ngoan và học hành chăm chỉ, là học sinh giỏi của lớp. Riêng chị gái thì đi học nghề để sớm kiếm việc làm đỡ đần cho mẹ. Ước mơ của ba mẹ con là thế, nhưng rồi bỗng chốc trở nên xa vời vợi. Trên đường thăm người thân từ Bệnh viện Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) trở về, chị Bạch Thị Nở chở hai con bị tai nạn giao thông tại ngã ba Bình Long - Dung Quất khiến chị Nở bị chấn thương sọ não (hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng), con gái Trần Bạch Minh Nguyệt (15 tuổi) gãy xương vai, cũng đang điều trị tại BV Đà Nẵng, riêng em Nhân may mắn bị trầy sướt nhẹ. Anh em họ hàng đã quyên góp và vay mượn hơn 30 triệu đồng để chữa trị cho chị Nở, nhưng đến nay chị vẫn còn hôn mê sâu và chưa có dấu hiệu hồi tỉnh.

Từ ngày mẹ nằm viện, bé Nhân ở nhờ gia đình người bác ruột Trần Đức Hùng. Nhưng gia đình bác Hùng cũng không khá giả gì. Bản thân bác Hùng bị mất sức lao động do tai nạn lao động bị chấn thương cột sống nên đi lại rất khó khăn, phải dựa vào gia đình. “Thương em, thương cháu nhưng cũng không biết làm thế nào. Việc ăn uống hằng ngày cho cháu thì lo được, nhưng việc học hành của cháu thì rất cần nhà trường và xã hội cùng giúp sức.

Vừa rồi tôi cũng làm đơn xin nhà trường cho cháu ở bán trú, nhưng trường không chấp nhận. Mẹ cháu có thể qua cơn nguy kịch nhưng khả năng tàn phế suốt đời, bản thân tôi không còn lao động được gì nên mong nhà trường cho cháu ở bán trú để quản lý về chuyện học hành. Nó mồ côi cha rồi, mẹ lại như thế, nhìn nó bơ vơ quá. Phải chi gia đình có điều kiện, đằng này ai cũng nghèo khó…” - ông Trần Đức Hùng cho biết.

Bé Nhân đang học lớp 3E Trường TH Trần Phú 1, bé  còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau và những lo toan của người lớn. Mong rằng, Trường TH Trần Phú 1 quan tâm đến hoàn cảnh đáng thương của bé Nhân và cộng đồng xã hội hãy giúp đỡ bé Nhân, giúp gia đình bé vượt qua khó khăn hiện tại.


Bài, ảnh: THANH THUẬN


Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: bé Trần Bạch Đạt Nhân - học sinh lớp 3E, Trường TH Trần Phú 1, TP.Quảng Ngãi hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.
 


.