Được tôn vinh là bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc

06:04, 07/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã trở thành bệnh viện đầu tiên tại Quảng Ngãi được tôn vinh “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”.
[links()]
Sở Y tế Quảng Ngãi và Tổ chức Alive & Thrive đã trao danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” cho Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. Đây là Bệnh viện đầu tiên tại Quảng Ngãi vinh dự nhận danh hiệu này.
Đại diện Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh (bên trái) nhận danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”.
Đại diện Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh (bên trái) nhận danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”.
Để trở thành bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã vượt qua quá trình đánh giá và kiểm tra toàn diện của Chương trình Alive & Thrive, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế Quảng Ngãi. 
 
Theo đó, bệnh viện đã triển khai thực hiện đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế về nuôi con bằng sữa mẹ; hướng dẫn cách cho trẻ bú đúng và cách bảo quản sữa mẹ; thực hiện da kề da; hỗ trợ bà mẹ sinh thường và sinh mổ cho con bú trong vòng 90 phút đầu sau sinh bằng cách thực hiện chăm sóc sơ sinh thiết yếu sớm; đảm bảo cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trước khi xuất viện và không quảng cáo các sản phẩm thay thế sữa mẹ; chỉ định chuyển viện an toàn. Tỷ lệ bú sớm và bú mẹ hoàn toàn trong thời gian ở bệnh viện đạt ở mức 100% trong quý III và IV/2021. 
 
Trẻ sơ sinh tại bệnh viện luôn hưởng trọn sữa non trong 72 giờ đầu sau sinh, với đầy đủ chất dinh dưỡng và giàu kháng thể. Sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt nhất, đủ chất cần thiết cho nhu cầu phát triển của trẻ trong vòng 6 tháng đầu đời; đồng thời là sợi dây gắn kết tình cảm mẹ con.
 
Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các sản phụ về dịch vụ chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh tại bệnh viện.
 
Danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” là niềm tự hào và cũng là sự phấn đấu không ngừng của tập thể Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. 
Tin, ảnh: BÌNH MINH
  
 

.