Nhanh chóng khống chế dịch Covid-19 tại KCN Quảng Phú

04:12, 16/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 16/12, UBND tỉnh đã có văn bản khẩn yêu cầu Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng thuộc KCN Quảng Phú dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19. Các doanh nghiệp còn lại cũng có trách nhiệm rà soát lại quy trình phòng, chống dịch, góp phần sớm khống chế dịch trong KCN.
[links()]
Ngay sau khi có thông tin về chùm ca bệnh gồm 114 F0 ở Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng, UBND tỉnh yêu cầu công ty dừng hoạt động từ 9 giờ sáng 16/12 và chỉ được phép hoạt động trở lại khi đảm bảo các điều kiện, yêu cầu theo quy định. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND TP.Quảng Ngãi để thực hiện các quy định phòng, chống dịch cho người lao động kịp thời, hiệu quả. Trong đó, khẩn trương hoàn thành xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ số công nhân còn lại thuộc Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng trong ngày 16/12.
Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng đã tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19
Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng đã tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.
 
Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng, địa phương liên quan làm việc với Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng để khẩn trương rà soát danh sách công nhân và các F1 để thực hiện xét nghiệm, cách ly kịp thời. Nhanh chóng khống chế tình hình dịch trên địa bàn KCN Quảng Phú và các địa điểm liên quan đến ổ dịch tại công ty này trong thời gian nhanh nhất. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
 
Đến trưa 16/12, ngành y tế đã hoàn thành việc lấy mẫu sàng lọc những người dân thuộc đối tượng nguy cơ cao sống ở tổ 10, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi). Bác sĩ Bùi Thị Thu Kiều – Trưởng Trạm Y tế phường Quảng Phú cho biết, ngay sau khi có thông tin về ổ dịch, chúng tôi phối hợp với doanh nghiệp rà soát toàn bộ số công nhân sống trên địa bàn phường. Ngoài ra, cũng rà soát được 265 người dân ở tổ 10, phường Quảng Phú sống gần Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng để lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR theo hình thức gộp 10.
 
Lấy mẫu sàng lọc Covid-19 cho người dân trong khu vực nguy cơ cao thuộc tổ 10, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi)
Lấy mẫu sàng lọc Covid-19 cho người dân trong khu vực nguy cơ cao thuộc tổ 10, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi).
 
Trên cơ sở kết quả xét nghiệm số công nhân còn lại của Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng và những người dân trong khu vực nguy cơ cao, ngành y tế tiếp tục phối hợp chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, sớm kiểm soát được dịch Covid-19.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.