Tập huấn phòng, chống tác hại thuốc lá

09:11, 18/11/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lớp tập huấn cho nông dân về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Tham dự lớp tập huấn có Phó Chủ tịch phụ trách Hội Nông dân tỉnh Trần Ngọc Vinh và 50 Chi hội trưởng Chi hội nông dân trong tỉnh.
 
Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.
Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp một số nội dung như: Tình hình sử dụng thuốc lá; tác hại của việc sử dụng thuốc lá đến sức khỏe con người, kinh tế và môi trường; lợi ích của môi trường không khói thuốc lá và hướng dẫn xây dựng Chi hội nông dân không thuốc lá. Bên cạnh đó, các học viên cũng được phổ biến về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và quy định xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống tác hại thuốc lá; một số phương pháp và kỹ năng cơ bản trong công tác truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá.
 
Lớp tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng công tác tuyên truyền cho cán bộ chi, tổ hội nông dân và hội viên nòng cốt với vai trò là một tuyên truyền viên ở cơ sở, để vận động nông dân nói không với thuốc lá, xây dựng môi trường sống lành mạnh, hạn chế thấp nhất nguy cơ về các bệnh hiểm nghèo.
 
Tin, ảnh: ĐỨC PHƯỚC
 
 
 

.