Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh: Trách nhiệm, tận tình

08:11, 11/11/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Qua hơn 5 tháng thành lập, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt vai trò của người thầy thuốc, tận tình chăm sóc sức khỏe cho cán bộ lão thành, Mẹ Việt Nam Anh hùng và cán bộ thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý...  
[links()]
 
“Ngày mai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 bác nhé. Trước khi đi bác nhớ mặc áo ấm, ăn uống bình thường...”. Đó là lời dặn của nhân viên Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tỉnh khi gọi điện cho bà Phạm Thị Tâm ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi). Bà Tâm là cán bộ nghỉ hưu, thuộc diện được chăm sóc sức khỏe tại Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh. Những lúc đau ốm, nhận được lời hỏi thăm ân cần, chăm sóc chu đáo của các y, bác sĩ,  bà Tâm luôn cảm thấy ấm lòng. 
 
Bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho người có công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho người có công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh được thành lập từ tháng 4/2021 trên cơ sở Ban Chỉ đạo, Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh. Ban có trách nhiệm tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng cán bộ theo quy định. Đồng thời, là cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ quản lý về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ; chủ trì, điều phối hoạt động bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ theo quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh hiện đang theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho 1.400 trường hợp theo quy định; trong đó chăm sóc 145 người có thâm niên 70 năm tuổi Đảng; 210 Mẹ Việt Nam Anh hùng; 40 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa...
 
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Nguyễn Hoàng Hải cho biết, Ban hiện có 8 thành viên, trong đó có 4 thành viên trực tiếp khám bệnh nên phải nỗ lực rất nhiều. Từ ngày 4/10 đến nay, Ban khám sức khoẻ định kỳ cho 500/1.100 cán bộ; phấn đấu đến cuối tháng 11/2021 sẽ hoàn thành khám bệnh định kỳ. Ban gửi giấy mời để gia đình sắp xếp đưa người thân đến bệnh viện khám sức khỏe tổng quát. Trường hợp không đến được thì Ban sẽ cử nhân viên y tế đến tận nhà để thăm khám... Bác sĩ Lê Thị Hồng Lựu chia sẻ, các bác, các chú, các Mẹ... đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho quê hương, đất nước, giờ tuổi cao sức yếu, nên các y, bác sĩ Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh luôn nỗ lực để làm tròn trách nhiệm, đây là nghĩa cử tri ân.  
 
Ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết thêm, bên cạnh khám sức khỏe định kỳ, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh phối hợp với y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, điều trị cho các trường hợp cán bộ khi đau ốm, nhập viện... Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng nhờ sự nỗ lực của các thành viên và sự phối hợp kịp thời của các y, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ, người có công luôn đảm bảo.  
 
Bài, ảnh: A.NGUYỆT 
 
 
 

.