Chiều 9/10, ghi nhận 5 ca Covid-19 cộng đồng

06:10, 09/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 9/10, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, tiếp tục ghi nhận 5 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Tất cả đều là ca bệnh cộng đồng ở TP.Quảng Ngãi và huyện Bình Sơn.
[links()]
Một ca bệnh ở đường Lê Lợi thuộc tổ 9, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi). Người này làm nghề bán tạp hóa tại nhà ở gần khu vực Chợ Nghĩa Lộ nên đã được lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 vào ngày 7/10.  
 
Sáng 9/10, người này có triệu chứng ngứa cổ, rát họng nên đi lấy mẫu sàng lọc Covid-19 dịch vụ. Kết quả test nhanh và xét nghiệm Realtime-PCR đều khẳng định, bệnh nhân đã dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Như vậy, đến nay, chùm ca bệnh liên quan đến chợ Nghĩa Lộ đã có 6 ca Covid-19.
 
Chợ Nghĩa Lộ đang tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19
Chợ Nghĩa Lộ đang tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19
 
Chiều cùng ngày, Sở Y tế ghi nhận 4 ca Covid-19 cộng đồng là 4 người trong cùng một gia đình ở xóm 3, thôn Phước Hòa, xã Bình Thanh (Bình Sơn). Cụ thể, người cha (44 tuổi), người mẹ (48 tuổi) đều làm nghề phụ hồ, và hai con trai. Sáng 9/10, người mẹ bị sốt nên người con trai lớn chở đến Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn khám bệnh. Kết quả test nhanh và Realtime-PCR của hai mẹ con đều dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
 
Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn tiếp tục lấy mẫu hai người còn lại trong gia đình là người cha và con trai thứ hai. Kết quả, hai cha con cũng dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Liên quan đến 4 ca bệnh cộng đồng này, ngành chức năng đã truy vết được 15 F1 và đưa cách ly tập trung. Nguồn lây của chùm ca bệnh mới đang được điều tra để xác định rõ.
 
Tổng số ca Covid-19 tại Quảng Ngãi từ ngày 26/6 đến nay là 1.298 ca.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.