Tập trung truy vết ca F0 cộng đồng ở xã Nghĩa Hà

10:09, 03/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Liên quan đến ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng ở xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi được ghi nhận vào tối 2/9,  cơ quan y tế và chính quyền TP.Quảng Ngãi, xã Nghĩa Hà, Nghĩa Dũng đã và đang tích cực truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan.
[links()]
 
Ngay trong đêm 2/9, lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền xã Nghĩa Hà tiến hành phong tỏa một phần khu dân cư số 17 thuộc thôn Hổ Tiếu; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm RT - PCR cho tất cả các hộ dân trong vùng có nguy cơ cao.
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu dân cư số 17, thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà vì liên quan ca F0 cộng đồng.
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở khu dân cư số 17, thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) vì liên quan ca F0 cộng đồng.

Đến chiều 3/9, xã Nghĩa Hà đã xác định có 7 F1, đưa đi cách ly tập trung tại Cơ quan quân sự huyện Sơn Tịnh (cũ), trong đó có  1 người bán thuốc tây, 5 người là người thân trong gia đình của ca F0 này và 1 trường hợp khác. Chiều 3/9, đã có 10 F1 ở thôn 6, xã Nghĩa Dũng cũng được đưa đi cách ly tập trung vì tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 này.

Ca F0 này là người thu gom, vận chuyển rau từ vùng rau xã Nghĩa Dũng, Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) đi Quảng Nam tiêu thụ, vì thế có khả năng tiếp xúc với nhiều người dân trong và ngoài địa bàn 2 xã nói trên. Hiện nay, xã Nghĩa Hà và Nghĩa Dũng đang tiếp tục điều tra, truy vết, nhằm sớm khống chế dịch lây lan ra cộng đồng.
 
        Tin,ảnh: THANH NHỊ
 

 


.