Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng

10:09, 05/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 5/9, ngay sau khi phát hiện 1 ca F0 là nhân viên y tế của đơn vị, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng đã tạm ngừng hoạt động để phối hợp với ngành y tế tiến hành phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ nhân viên y tế và bệnh nhân nội trú.
[links()]
 
Ca F0 được ghi nhận vào sáng 5/9 là kỹ thuật viên X-quang, làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng. Vợ của nhân viên này ở tổ 1, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) cũng được xác nhận mắc Covid-19. Trước đó, ngày 30/8, nhân viên y tế này đã tiếp xúc gần với BN 460943.
Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng vừa phát hiện 1 ca F0 là nhân viên y tế nên tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch
Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng vừa phát hiện 1 ca F0 là nhân viên y tế nên tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch
Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng đã tạm đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19. Bác sĩ Nguyễn Huấn – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng cho biết, từ ngày 31/8, bệnh viện đã cách ly nhân viên y tế này tại khu vực cách ly riêng của bệnh viện để theo dõi sức khỏe. Đến chiều 4/9 thì có kết quả xét nghiệm khẳng định nhân viên này dương tính với vi rút SARS-CoV-2, nên bệnh viện tiến hành phong tỏa toàn bộ bệnh viện.
 
“Trong sáng 5/9, bệnh viện phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 toàn bệnh viện. Trong đó, có 250 nhân viên y tế và khoảng 100 bệnh nhân nội trú và người nhà”, bác sĩ Nguyễn Huấn nói thêm.
Lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng
Lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm toàn bệnh viện được triển khai theo hình thức phân luồng phòng dịch với 2 tổ lấy mẫu riêng biệt bên trong và ngoài bệnh viện. Sau khi phun khử khuẩn, bệnh viện sẽ hoạt động trở lại nếu toàn bộ nhân viên y tế và bệnh nhân, người nhà có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca bệnh cộng đồng là vợ của nhân viên Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng, sáng 5/9, khu dân cư gồm 7 hộ và 18 khẩu ở hẻm 168 đường Bích Khê thuộc tổ 1, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) đã được phong tỏa. 

Thiếu tá Trần Việt Linh – Trưởng Công an phường Nghĩa Chánh cho biết, trên cơ sở khai thác thông tin lịch sử di chuyển của hai ca bệnh là nhân viên y tế và vợ, chúng tôi đang tiến hành truy vết tất cả các F1, F2 liên quan để nhanh chóng rà soát, ngăn chặn dịch lây lan rộng.

Phong tỏa khu dân cư liên quan đến 2 ca F0 ngoài cộng đồng ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi)
Phong tỏa khu dân cư liên quan đến 2 ca F0 ngoài cộng đồng ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi)
Hiện ngành y tế đã phối hợp với lực lượng liên quan truy vết được 4 F1 và 16 F2 liên quan đến hai ca F0 vừa được ghi nhận. Công tác khoanh vùng, dập dịch đang được khẩn trương thực hiện để đảm bảo kiểm soát nguồn lây trong cộng đồng.
 
Tin,ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.