Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động bằng xe chuyên dụng

11:08, 25/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 25/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động tại KKT Dung Quất bằng xe chuyên dụng.
[links()]
Điểm tiêm chủng lưu động được triển khai tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất (Công ty CP lọc hóa dầu Bình Sơn) để tiêm phòng cho gần 600 kỹ sư, công nhân đang làm việc tại đây. Điểm tiêm chủng được bố trí theo nguyên tắc một chiều, có bàn đón tiếp, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, bàn ghi chép, thu thập thông tin và nhập dữ liệu, khu vực theo dõi và xử trí sau tiêm.
 
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi sử dụng xe chuyên dụng để bố trí 4 bàn tiêm chủng, giúp công tác tiêm vắc xin được triển khai nhanh chóng, tránh tập trung đông người tại khu vực tiêm. Ngoài ra, còn có đội cấp cứu nhanh gồm 2 bác sĩ chuyên khoa từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh hỗ trợ nếu xảy ra các sự cố phản ứng sau tiêm vắc xin.
 
Triển khai tiêm phòng Covid-19 tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất bằng xe chuyên dụng lưu động
Triển khai tiêm phòng Covid-19 tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất bằng xe chuyên dụng lưu động
 
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hồ Minh Nên cho biết, công nhân, người lao động đang làm việc tại KKT Dung Quất và các KCN trên địa bàn Quảng Ngãi thuộc nhóm ưu tiên được triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19. Để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp, nhà máy, trung tâm sẽ sử dụng xe chuyên dụng lưu động để đến tận nơi thực hiện tiêm chủng trong điều kiện an toàn cho các đối tượng ưu tiên.
 
Đây là lần đầu tiên ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng phục vụ tiêm chủng. Đây là loại xe được Bộ Y tế phân bổ cho 63 Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước để phục vụ công tác tiêm chủng lưu động phòng, chống dịch Covid-19.
 
Bốn bàn tiêm chủng được bố trí ngay trên xe chuyên dụng
Bốn bàn tiêm chủng được bố trí ngay trên xe chuyên dụng
 
Việc tiêm chủng vắc xin lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng giúp đối tượng được tiêm phòng hạn chế di chuyển, tiết kiệm thời gian và có thể tổ chức tiêm tại các vị trí thông thoáng. Qua đó, góp phần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong toàn tỉnh, giúp đạt mục tiêu 95% người dân trên 18 tuổi ở Quảng Ngãi được tiêm phòng trong thời gian sớm nhất.
 
Tính đến nay, Quảng Ngãi bố trí trên 23 nghìn liều vắc xin phòng Covid-19 cho các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, riêng KKT Dung Quất và các KCN tỉnh là 17.500 liều.
 
Tin, ảnh: THIÊN VƯƠNG

.