Quảng Ngãi được phân bổ 6.700 liều vắc xin Covid-19

12:04, 08/04/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Bộ Y tế vừa công bố quyết định về việc phân bổ vắc xin Covid-19 đợt 2 cho các địa phương trong cả nước. Theo đó, Quảng Ngãi sẽ tiếp nhận 6.700 liều để triển khai tiêm phòng cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn tỉnh.
[links()]
Trong đợt 2 này, Bộ Y tế sẽ phân bổ hơn 680 nghìn liều vắc xin AstraZeneca cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật của 63 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi được phân bổ 6.700 liều vắc xin phòng Covid-19.
 
Quảng Ngãi sẽ triển khai tiêm phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên theo quy định ngay sau khi tiếp nhận vắc xin
Quảng Ngãi sẽ triển khai tiêm phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên theo quy định ngay sau khi tiếp nhận vắc xin
 
Ngoài ra, Bộ Y tế cũng quyết định phân bổ cho 30 nghìn liều vắc xin cho lực lượng công an, 80 nghìn liều cho lực lượng quân đội, và 20 nghìn liều cho dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia. Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh, thành phố tiếp nhận và bảo quản vắc xin theo quy định. Tiến hành tiêm chủng ngay khi tiếp nhận vắc xin cho các đối tượng và hoàn thành trước ngày 15.5. Báo cáo kết quả tiêm chủng về Bộ Y tế và các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur theo phân vùng quản lý.
 
Bộ Quốc phòng và Bộ Công an chủ động tiếp nhận và triển khai tiêm chủng cho các đối tượng theo thẩm quyền quản lý gồm các lực lượng Trung ương và địa phương, hoàn thành trước ngày 15.5. Thực hiện quản lý, sử dụng vắc xin hiệu quả, đúng đối tượng theo quy định và thông báo kết quả tiêm chủng về Bộ Y tế.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.