Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân mới

09:07, 26/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi vừa gửi văn bản thông báo, bắt đầu từ sáng 27.7, bệnh viện sẽ tạm ngưng tiếp nhận mới về khám bệnh, chữa bệnh để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid -19 cho đến khi có thông báo mới.
Trong công văn nêu rõ, lý do bệnh viện phải tạm thời ngừng tiếp nhận mới về khám, chữa bệnh là vì bệnh viện đã tiếp nhận 1 trường hợp bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 419 nhiễm Covid-19. Các trường hợp thẻ BHYT đăng ký tại Bệnh viện đa khoa thành phố chuyển về khám chữa bệnh tại cơ sở y tế gần nhất như: Bệnh viện Sơn Tịnh và Bệnh viện Tư Nghĩa.
 
Khu vực cách ly và các khoa, phòng tại Bệnh viện Đa khoa TP. Quảng Ngãi đã được phun khử khuẩn vào chiều 26.7
Khu vực cách ly và các khoa, phòng tại Bệnh viện Đa khoa TP. Quảng Ngãi đã được phun khử khuẩn vào chiều 26.7
 
Trước đó, vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 24.7, bệnh nhân 419 đến bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi khám với triệu chứng bị sốt và ho. Tại đây, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện phát hiện bệnh nhân có yếu tố dịch tễ nên đã đưa vào khu vực cách ly và báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đến lấy mẫu xét nghiệm vào lúc 16 giờ ngày 24.7. Kết quả xét nghiệm do Viện Pasteur Nha Trang thông báo bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2 vào sáng 26.7.
 
Đến chiều 26.7, ngành y tế đã thực hiện công tác phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viện Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi. Đồng thời, tổ chức cách ly tập trung 3 trường hợp F1 từng tiếp xúc gần với bệnh nhân là 2 bác sĩ, 1 nhân viên giữ xe. Hơn 100 bệnh nhân đến bệnh viện khám trong khung giờ bệnh nhân 419 đến khám cũng được nắm danh sách và theo dõi sức khỏe.
 
Cũng trong chiều 26.7, Công an phường Quảng Phú, lực lượng dân phòng đã triển khai các chốt chặn, dựng hàng rào barie khu vực sinh sống của bệnh nhân ở phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi. Toàn bộ khu vực này cũng đã được phun thuốc tiêu độc, khử trùng môi trường.
 
Người dân trong khu vực được nhắc nhở ở trong nhà khi không có việc cần thiết, thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà. Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Quảng Ngãi đã lấy 9 mẫu bệnh phẩm của những người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 419 để gởi đi xét nghiệm.
 
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

 


.