Khan hiếm vắc xin "6 trong 1"

09:04, 25/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 24.4, nhiều người dân đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ngãi bốc số thứ tự và đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ "6 trong 1" cho con. Tuy nhiên, do số lượng vắc xin có hạn, dẫn đến cảnh tượng chen lấn, gây mất trật tự tại điểm tiêm chủng... Chỉ trong buổi sáng 24.4 đã có trên 500 lượt người dân chờ tiêm chủng cho con, trong đó có nhiều người ở các huyện miền núi trong tỉnh.

Người dân chen lấn chờ được tiêm vắc xin
Người dân chen lấn chờ được tiêm vắc xin "6 trong 1" cho con.


Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ngãi Hồ Minh Nên cho biết: Vắc xin dịch vụ “6 trong 1” khan hiếm kéo dài từ nhiều tháng qua. Đợt này, trung tâm chỉ nhập được hơn 100 liều, nhưng nhu cầu cần tiêm cao gấp nhiều lần nên mới xảy ra hiện tượng trên.

Trước mắt, đơn vị giải quyết cho số đã bốc số trước. "Để trẻ không bị lỡ cơ hội, các bậc phụ huynh hãy đưa con em đến các trạm y tế xã, phường tiêm vắc xin Combe Five thay thế vắc xin "6 trong 1". Đây là vắc xin miễn phí. Hiện nay, các tổ chức y tế thế giới và chuyên gia trong nước khẳng định vắc xin Combe Five an toàn và hiệu quả", ông Nên khuyến cáo.  

Tin, ảnh: T.PHONG

 


.