Hàng chục công nhân bị ngộ độc sau bữa ăn tập thể

07:04, 22/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Hàng chục công nhân có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm, phải nhập viện cấp cứu. Vụ việc xảy ra sau bữa ăn trưa tại nhà ăn tập thể của một công ty.
Đang nằm điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, chị  Nguyễn Thị Hợi- Công nhân Công ty CP Five Star được bác sĩ chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm. Chị Hợi cho biết, chiều tối ngày 20.4, sau khi dùng cơm trưa tại bếp ăn tập thể của công ty, chị có dấu hiệu đau quặn bụng, nôn ói, tiêu chảy.
 
“Ăn cơm xong xuống ca, thì đến chiều tôi thấy trong người có dấu hiệu lạ. Nôn ói và tiêu chảy liên tục, người cứ lả đi không biết gì nữa. Tôi được đưa vào đây cấp cứu và truyền nước thì nay cũng đỡ rồi, nhưng vẫn còn yếu lắm”- chị Hợi chia sẻ.

 

Nhiều công nhân bị ngộ độc đã được đưa vào điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn
Nhiều công nhân bị ngộ độc đã được đưa vào điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn
 
Không chỉ chị Hợi, mà còn có hàng chục công nhân khác cùng thuộc Công ty CP Five Star đóng tại cụm công nghiệp Bình Nguyên (Bình Sơn) cũng có các triệu chứng tương tự sau khi ăn trưa tại bếp ăn của công ty. Theo thống kê, có 32 công nhân đã nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Hàng chục người khác được chuyển đi Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu.
 
Bác sĩ Võ Hùng Viễn- Giám đốc Trung tâm huyện Bình Sơn cho hay: Từ ngày 20 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 30 bệnh nhân đều đến từ Công ty Five Star và có nhiều triệu chứng chung của ngộ độc thức ăn. Sau thời gian điều trị, các bệnh nhân này đều tiến triển tốt. Nhiều trường hợp đã khỏi và được cho xuất viện.
 
Ngay sau vụ ngộ độc tập thể xảy ra, Chi cục ATVSTP tỉnh đã tiến hành kiểm tra thực tế bếp ăn của Công ty Five Star. Được biết, 5 món thực phẩm mà nhà bếp Công ty CP Five Star sử dụng trong bữa ăn khiến hàng chục người lao động phải nhập viện gồm: Măng xào, trứng chiên, trứng luộc, canh rau muống và thịt heo.
 
Tại thời điểm kiểm tra, công ty không cung cấp được giấy chứng minh nguồn gốc của thực phẩm. 4/6 nhân viên nhà bếp không có chứng nhận kiến thức an toàn thực phẩm. Điều kiện cơ sở chưa đảm bảo, vẫn có côn trùng xâm nhập khu vực chế biến thức ăn.

 

Lấy mẫu xét nghiệm thức ăn được dùng trong bữa trưa ngày 20.4 tại Công ty CP Five Star
Lấy mẫu xét nghiệm thức ăn được dùng trong bữa trưa ngày 20.4 tại Công ty CP Five Star
 
Ông Nguyễn Văn Oai- Chi Cục trưởng Chi cục ATVSTP cho biết: Qua kiểm tra thực tế, bếp ăn của công ty Five Star vi phạm nhiều điều trong công tác đảm bảo ATVSTP. Nguồn nguyên liệu để chế biến bữa ăn không rõ nguồn gốc. Không lưu mẫu thức ăn của mỗi bữa ăn. Khâu chế biến và bảo quản thức ăn không đúng quy trình...
 
“Chúng tôi đã quyết định đình chỉ tạm thời bếp ăn của công ty. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm các 5 món ăn được chuẩn bị cho các công nhân tại thời điểm xảy ra vụ việc để tìm hiểu nguyên nhân và có cơ sở xử phạt theo quy định”- ông Oai cho biết thêm.
 
Trung bình mỗi ngày, nhà bếp của Công ty CP Five Star cung cấp khoảng 360 suất ăn trưa cho người lao động. Công ty đã hợp đồng dịch vụ với một hộ kinh doanh dịch vụ nấu ăn Nguyễn Thành Lâm ở xã Bình Nguyên (Bình Sơn) theo hình thức trọn gói. Do vậy, tất cả các khâu từ mua, nhập thực phẩm, vận chuyển đến chế biến đều do phía hộ kinh doanh nấu ăn thực hiện.
 
PV
 

 


.