Khám, phẫu thuật miễn phí cho 200 trẻ sứt môi, hở hàm ếch, bỏng sẹo

09:03, 05/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Từ ngày 4- 16.3, tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi, Đoàn bác sỹ, chuyên gia của Tổ chức Resuge International- Hoa Kỳ tổ chức khám và phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân bị sứt môi, hở hàm ếch; sụp mi mắt, sẹo bỏng, dính ngón bàn tay hoặc bàn chân.
Đoàn khám và phẫu thuật miễn phí của Tổ chức Resuge International- Hoa Kỳ có sự tham gia của 22 bác sĩ, chuyên gia và thông dịch viên. Các bác sĩ, chuyên gia sẽ thực hiện khám sàng lọc trong ngày 4.3, phẫu thuật diễn ra từ ngày 5.3 và kéo dài đến hết ngày 16.3.
 
Trong đợt này, đoàn khám sàng lọc và tư vấn miễn phí cho 200 trẻ bị các bệnh như sứt môi, hở hàm ếch, sụp mi mắt, sẹo bỏng, dính ngón bàn tay hoặc bàn chân… và dự kiến phẫu thuật cho 70 trẻ. 
 
4567
Các bác sĩ thực hiện khám cho trẻ tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh.
 
Điều kiện để trẻ được phẫu thuật là phải từ 6 tháng trở lên, cân nặng ít nhất 10kg đối với trẻ mổ sứt môi; 12 tháng, cân nặng ít nhất 12kg đối với mổ hàm ếch. Các bệnh nhi có bệnh tim bẩm sinh hoặc viêm nhiễm đường hô hấp, suy dinh dưỡng nặng sẽ không được mổ vì có thể xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.
 
Tổ chức Resuge International -Hoa Kỳ là tổ chức nhân đạo quốc tế đầu tiên cung cấp phẫu thuật tái tạo miễn phí ở các nước đang phát triển, chủ yếu cho trẻ em bị sứt môi, vòm miệng và bỏng sẹo. 
 
Tổ chức này đã có trên 10 năm thực hiện khám và phẫu thuật cho trẻ em tỉnh Quảng Ngãi. Phối hợp cùng Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh, mỗi năm tổ chức này đã khám và phẫu thuật thành công cho khoảng 70- 80 trẻ bị sứt môi, hở hàm ếch.
 
Tin, ảnh: Bình Minh
 

.