Quảng Ngãi: Xét nghiệm và hỗ trợ điều trị đối với gần 4.000 mẫu máu chứa giun sán

03:12, 13/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sau 8 tháng triển khai kỹ thuật xét nghiệm giun sán hiện đại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành xét nghiệm và trả kết quả cho gần 4.000 mẫu máu. Qua đó, hỗ trợ tư vấn cho người bệnh điều trị đúng hướng.
 
Từ tháng 4.2018, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh bắt đầu triển khai xét nghiệm giun sán qua các mẫu máu bằng máy ELISA. Thiết bị này có chức năng chẩn đoán nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ bác sĩ trong việc phát hiện các loại giun và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

 

Với máy móc hiện đại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã giúp hàng nghìn người bệnh xét nghiệm và điều trị các bệnh giun sán
Với máy móc hiện đại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã giúp hàng nghìn người bệnh xét nghiệm và điều trị các bệnh giun sán
 
Thiết bị có thể phát hiện 5 loại giun sán ký sinh trong máu người bệnh. Qua 8 tháng triển khai, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận xét nghiệm và trả kết quả cho gần 4.000 mẫu máu. Cụ thể, phát hiện hơn 1.100 mẫu có giun đũa chó, hơn 1.000 mẫu có giun lươn, sán dải chó 541, sán dây lợn 922 và sán lá gan lớn 426.
 
Trước đây, do chưa có thiết bị hiện đại về xét nghiệm giun sán, nên nhiều người trong tỉnh phải đến các trung tâm, bệnh viện ngoài tỉnh để khám và điều trị. Từ khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đầu tư máy xét nghiệm giun sán hiện đại, hàng nghìn người dân đã có thể tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.