Gần 60 tỷ đồng đầu tư thiết bị y tế theo hình thức xã hội hóa

09:12, 27/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Theo Sở Y tế, tính đến nay tổng nguồn vốn huy động đầu tư lắp đặt trang thiết bị y tế theo hình thức xã hội hóa đã lên đến gần 60 tỷ đồng.
 
Theo đó, ngành Y tế đã thực hiện liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp để lắp đặt các trang thiết bị tại các cơ sở y tế trên toàn tỉnh. Cụ thể, đã lắp đặt máy cộng hưởng từ MRI trị giá gần 14 tỷ đồng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, 10 máy chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm trị giá 15 tỷ đồng và máy PHACO trị giá gần 2 tỷ đồng tại Trung tâm Mắt.

 

Máy lọc thận được đầu tư theo hình thức xã hội hóa tại Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm
Máy lọc thận được đầu tư theo hình thức xã hội hóa tại Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm
 
Ngoài ra, còn nhiều thiết bị y tế hiện đại cũng được lắp đặt tại các bệnh viện tuyến tỉnh và huyện. Việc lắp đặt thiết bị y tế theo hình thức xã hội hóa đã bước đầu mang lại hiệu quả, phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị bệnh cho người dân và giảm được tình trạng chuyển tuyến như trước đây.
 
Hiện nay, ngành Y tế tiếp tục tập trung kêu gọi xã hội hóa đầu tư vào lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng. Cụ thể, là xây dựng khu dịch vụ chất lượng cao và bệnh viện tư nhân để đáp ứng nhu cầu khám và điều trị ngày càng cao của người dân trong tỉnh.
 
PV-CTV

 


.