Giám sát công tác phòng bệnh tay chân miệng tại trường học

08:09, 17/09/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Trước tình hình dịch bệnh tay chân miệng bùng phát mạnh, ngày 17.9, hai đoàn kiểm tra của Trung tâm Y tế và Phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi đã tiến hành kiểm tra và hướng dẫn cách phòng bệnh tại một số điểm trường tiểu học và mầm non trên địa bàn TP. Quảng Ngãi.

 
Hai đoàn kiểm tra đã giám tình hình phòng, chống bệnh tay chân miệng tại các trường, cụ thể là khâu vệ sinh cá nhân cho trẻ, vật dụng học tập, vui chơi, nơi sinh hoạt của trẻ. Đồng thời, hướng dẫn thực hiện các khâu vệ sinh nếu có ổ bệnh tại các trường.

 

Đoàn kiểm tra của ngành chức năng hướng dẫn giáo viên mầm non vệ sinh khử trùng đồ chơi cho trẻ
Đoàn kiểm tra của ngành chức năng hướng dẫn giáo viên mầm non vệ sinh khử trùng đồ chơi cho trẻ
 
Tính đến ngày 17.9, tổng số ca mắc bệnh tay chân miệng được ghi nhận trong toàn tỉnh đã lên đến trên 600 ca bệnh, trong đó TP. Quảng Ngãi có gần 300 ca, chiếm 50% so với tổng số ca mắc của toàn tỉnh. Do vậy, việc tập trung kiểm soát nguồn lây đang được cả ngành Y tế và Giáo dục tập trung khẩn. Ngoài các điểm trường công lập, ngành chức năng cũng sẽ tiến hành kiểm tra và hướng dẫn cách phòng bệnh ở các nhóm trẻ tư nhân để có biện pháp hỗ trợ nếu phát hiện ổ bệnh.
 
Ngoài việc kiểm tra, tư vấn và hướng dẫn cách phòng bệnh, ngành Y tế cũng sẽ tăng cường đội ngũ giám sát dịch tễ tại các điểm có ổ bệnh bùng phát để có biện pháp xử lý mầm bệnh, hạn chế sự lây lan. Đồng thời, sẽ cấp bổ sung Cloramin B bột cho các trạm, trường học và người dân khu vực có ca bệnh để chủ động phòng tránh.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.