Hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11.7

02:07, 10/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11.7, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, vận động bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với đặc thù từng vùng, miền, nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác dân số trong tình hình mới.

TIN LIÊN QUAN


Năm nay, chủ đề của Ngày Dân số Thế giới là “Thành công của KHHGĐ là tiền đề cho phát triển bền vững”. Với chủ đề đó, ngành dân số và các địa phương trong tỉnh đã và đang tập trung nâng cao chất lượng công tác DS-KHHGĐ, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vận động, truyền thông, giáo dục chuyển đổi hành vi về DS-KHHGĐ, góp phần thực hiện đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018, duy trì vững chắc mức sinh thay thế; giảm tốc độ mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS); chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT); tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ tầm soát, chẩn đoán và điều trị bệnh tật trước sinh và sơ sinh; tăng số người mới sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, đặc biệt là vấn đề chăm sóc SKSS trẻ vị thành niên, thanh niên, tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân.

 Cán bộ dân số tuyên truyền cho các gia đình thực hiện tốt chính sách dân số. Ảnh: TL
Cán bộ dân số tuyên truyền cho các gia đình thực hiện tốt chính sách dân số. Ảnh: TL


Các hoạt động hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới (11.7) tập trung chủ yếu vào việc tổ chức các sự kiện truyền thông trọng điểm trên kênh truyền thông đại chúng các cấp và kênh truyền thông trực tiếp tại cơ sở về các vấn đề đang đặt ra đối với công tác DS-KHHGĐ (chăm sóc SKSS trẻ vị thành niên, thanh niên, duy trì vững chắc mức sinh thay thế, nâng cao chất lượng dân số; cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ em; cơ cấu dân số vàng, già hóa dân số, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân).

Tổ chức các hội nghị, hội thảo, mít tinh, cổ động, diễu hành, diễn đàn, đối thoại, giao lưu, tọa đàm cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện về thực trạng, thách thức và giải pháp từng bước giải quyết vấn đề chăm sóc SKSS trẻ vị thành niên, thanh niên trong những năm tới.

Triển khai các loại hình cung cấp thông tin, dịch vụ chăm sóc SKSS, KHHGĐ, nâng cao chất lượng dân số cho nhân dân tại các vùng sâu, vùng cao, vùng biển, đảo và ven biển (ưu tiên các nhóm đối tượng là người cao tuổi, phụ nữ mang thai, nam giới và nam, nữ thanh niên chuẩn bị kết hôn).

Tổ chức khảo sát, kiểm tra, giám sát, sơ kết, đánh giá việc thực hiện các chủ trương của Đảng; chính sách, tài liệu hiện hành của Nhà nước về công tác DS-KHHGĐ, đặc biệt là thực hiện các chủ trương, chính sách về chăm sóc SKSS vị thành niên, thanh niên ở các cấp. Cụ thể là, thực trạng, khó khăn, thách thức mà trẻ em gái vị thành niên đang gặp phải và đưa ra các giải pháp, chính sách nhằm giải quyết vấn đề đó.

Tại tỉnh ta, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnhphối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí địa phương tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ đề và thông điệp của Ngày Dân số Thế giới năm nay. Phối hợp với cơ quan, đoàn thể tổ chức lễ mít tinh, cổ động hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11.7. Tổ chức các hoạt động chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt II/2018 và tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động DS-KHHGĐ cơ sở.


TRANG TUYẾT

 


.