Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn: Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

09:03, 06/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần trách nhiệm trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, cán bộ, y, bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đã nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Đến Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn vào những ngày đầu năm mới, chúng tôi nhận thấy sự đổi thay rõ nét. Đầu tiên đó là bộ mặt bệnh viện có sự thay đổi.  Khuôn viên của Trung tâm được cải tạo lại khang trang, sạch đẹp; các khoa, phòng được sửa sang, bố trí gọn gàng và hệ thống vệ sinh được đảm bảo.  Người bệnh đến khám, điều trị đều rất hài lòng, bởi môi trường bệnh viện sạch sẽ, thông thoáng hơn trước rất nhiều.

Các y, bác sĩ phòng cấp cứu-Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn khám bệnh cho bệnh nhân.
Các y, bác sĩ phòng cấp cứu-Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn khám bệnh cho bệnh nhân.


Ngoài nỗ lực xây dựng một môi trường y tế xanh, sạch, đẹp, lãnh đạo Trung tâm luôn quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên nâng cao thái độ phục vụ bệnh nhân. Từ khâu tiếp đón đến điều trị, các nhân viên, y, bác sĩ của Trung tâm đều ân cần, niềm nở, hướng dẫn tận tình cho bệnh nhân. Điều dưỡng Nguyễn Thị Cẩm Trang làm việc tại Phòng Cấp cứu, chia sẻ: “Chúng tôi luôn chăm sóc bệnh nhân chu đáo, ân cần, thông cảm với người bệnh. Nhiều trường hợp người bệnh vì đau ốm nên cáu gắt, khó chịu với nhân viên y tế, mình cũng phải thông cảm, giải thích nhẹ nhàng để người bệnh hiểu”.
 
Với mục tiêu hướng đến sự hài lòng của người bệnh, cùng với việc quan tâm bố trí nguồn nhân lực hợp lý, tăng cường đào tạo, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn quan tâm đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Trung tâm cũng đã cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, khám và cấp cứu đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, bác sĩ Võ Hùng Viễn, cho biết: “Trung bình mỗi ngày Trung tâm khám khoảng 500 người bệnh và điều trị nội trú từ 180-200 người/ngày. Riêng trong năm 2017, Trung tâm đã khám và điều trị cho gần 130.000 lượt người bệnh, đạt 148% kế hoạch.  Không chỉ tiếp nhận bệnh nhân trong huyện, chúng tôi còn tiếp nhận cả những bệnh nhân ở các huyện lân cận. Sự tin tưởng của bệnh nhân là động lực để chúng tôi cố gắng chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân”.

Anh Nguyễn Văn Tiên, ở xã Bình Trung, nuôi cha bị bệnh hen phế quản tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, chia sẻ: “Các bác sĩ, điều dưỡng ở trung tâm thường xuyên nhắc nhở bệnh nhân uống thuốc đúng giờ, hướng dẫn chế độ ăn uống cho người bệnh. Cách ứng xử tế nhị từ những điều nhỏ như vậy, chúng tôi rất hài lòng”.

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nhiều y, bác sĩ, kỹ thuật viên được đưa đi đào tạo, tập huấn tại các trường, bệnh viện tuyến trên. Nhờ làm chủ trang thiết bị hiện đại, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đơn vị đã cấp cứu, điều trị thành công nhiều ca bệnh phức tạp, mang lại niềm tin cho người bệnh.

Bên cạnh đó, Trung tâm phát động thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, trong đó nổi bật nhất là thi đua thực hiện quy tắc ứng xử trong cán bộ, công chức, viên chức và thực hiện tốt 12 điều y đức cùng với việc đẩy mạnh phong trào xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện.

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tìm nhiều giải pháp mới để tăng chất lượng phục vụ bệnh nhân; đồng thời quán triệt cho các trạm y tế xã, ngoài triển khai khám, chữa bệnh tại trạm, tăng cường hơn nữa việc trợ giúp người bệnh không có điều kiện đến trạm, nhất là những hoàn cảnh neo đơn, không có điều kiện đi lại được",  bác sĩ Viễn cho biết thêm.
 

Bài, ảnh: KN


 


.