Tăng cường các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết

04:08, 01/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tính đến đầu tháng 8.2017, Quảng Ngãi đã ghi nhận gần 600 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Trước nguy cơ bệnh bùng phát thành dịch, ngành Y tế Quảng Ngãi đã triển khai cấp bách kế hoạch phòng bệnh cả ở hệ dự phòng và điều trị.

 
Dịch sốt xuất huyết đang diễn biến khá phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước với gần 60 ngàn ca mắc, trong đó có 17 ca tử vong. Đáng lưu ý, tại Quảng Ngãi, trong tháng 7, số ca mắc liên tục tăng và xuất hiện nhiều ổ dịch lớn.

 

Một ca mắc sốt xuất huyết đang nằm điều trị tại bệnh viện
Một ca mắc sốt xuất huyết đang nằm điều trị tại bệnh viện
 
Dự báo của ngành Y tế, khả năng số ca mắc sốt xuất huyết sẽ tăng trong thời điểm tới, bởi tháng 8-10 là chu kỳ của dịch bệnh. Ngoài ra, diễn biết bất thường của thời tiết và ý thức phòng bệnh còn hạn chế của người dân cũng góp phần làm cho bệnh có nguy cơ bùng phát thành dịch.
 
Trước tình hình này, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh cấp khẩn thêm gần 1.000 lít hóa chất diệt muỗi về cho các địa phương để phun chủ động. Đồng thời, yêu cầu cả hệ dự phòng và điều trị cần tập trung nguồn lực ngăn không để bệnh bùng phát thành dịch.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

.