Bệnh viện Sản - Nhi: Đã sẵn sàng đi vào hoạt động

08:08, 09/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sau gần 4 năm thi công, đến nay các hạng mục chính của dự án Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã hoàn thành và sẵn sàng đi vào hoạt động trong tháng 9 tới.

TIN LIÊN QUAN

Tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, những ngày này, cán bộ kỹ thuật đang khẩn trang lắp đặt thang máy, để đưa bệnh viện đi vào hoạt động đúng kế hoạch. Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Nguyễn Đình Tuyến cho biết, các hạng mục của dự án xây dựng đã hoàn thành.

Máy móc, trang thiết bị y tế đã lắp đặt xong và đang sử dụng thử nghiệm. Tuy nhiên, hiện còn 13 thang máy đang lắp đặt, nên phải mất gần hai tuần, để làm công tác vệ sinh, khử trùng thì mới đi vào hoạt động.

Cán bộ kỹ thuật đang lắp đặt thang máy tại Bệnh viện Sản - Nhi
Cán bộ kỹ thuật đang lắp đặt thang máy tại Bệnh viện Sản - Nhi


Có mặt tại một số khoa, phòng, chúng tôi nhận thấy bệnh viện được trang bị nhiều phương tiện, thiết bị hiện đại, như 4 máy siêu âm màu 3D và 4D; X.quang kỹ thuật số; X.quang đo loãng xương; hệ thống xét nghiệm huyết học, vi trùng... Phòng mổ được trang bị thiết bị hiện đại như gây mê, máy nội soi...; Khoa Nhi cũng đã được trang bị 15 lồng ấp sơ sinh, nhiều máy thở hồi sức…  

Công tác tuyển dụng, đào tạo nhân lực cho bệnh viện cũng được lãnh đạo Sở Y tế và Ban Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi đặc biệt quan tâm. Bên cạnh thu hút, tuyển dụng mới, bệnh viện còn được bổ sung nguồn nhân lực từ việc điều động, thuyên chuyển từ các khoa Sản, Nhi và một số khoa khác của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Khi đi vào hoạt động, bệnh viện sẽ có hơn 300 biên chế cán bộ, nhân viên (trong đó 90 bác sĩ) và một số nhân viên hợp đồng.

Nhiều kíp chuyên môn kỹ thuật được cử đi đào tạo tại các bệnh viện chuyên Khoa sản -nhi hàng đầu của các bệnh viện lớn trong nước ở trong nước. Từ năm 2016 đến nay đã cử 86 lượt người đi đào tạo. Ngoài ra, 4 bác sĩ chuyên khoa cũng đã được đi đào tạo tại Hàn Quốc... để tiếp cận kỹ thuật cao về vận dụng khám, điều trị cho người bệnh.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Đức cho biết: Thời gian qua, áp lực quá tải bệnh nhân tại Khoa sản, Nhi đã trở thành gánh nặng đối với đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sở đã chỉ đạo Ban giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào hoạt động hiệu quả, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em. Về nhân lực, ngành cũng ưu tiên cho bệnh viện 30 bác sĩ từ chính sách thu hút của tỉnh.

Tuy nhiên, với quy mô 300 giường bệnh thì bệnh viện vẫn còn thiếu khoảng 20 bác sĩ, nhất là bác sĩ chuyên khoa sâu như hồi sức, gây mê, khoa ngoại, mắt, tai mũi họng... “Giai đoạn đầu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ hỗ trợ bệnh viện trong việc luân chuyển một số bác sĩ có chuyên môn kĩ thuật mà bệnh viện đang thiếu để đáp ứng công tác khám, chữa bệnh”, bác sĩ Tuyến chia sẻ.

Cũng theo bác sĩ Tuyến, trong 5 năm đầu, bệnh viện phát triển một số dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân như: Mổ nội soi bệnh lý buồng trứng, tử cung, ung thư phụ khoa, điều trị vô sinh; chú trọng điều trị nuôi dưỡng nhi sơ sinh dưới 1-2 kg; phát triển nhi tim mạch, tiêu hóa... Để đáp ứng yêu cầu này, bệnh viện đã và đang cử nhiều e kip đi đào tạo. Sắp tới bệnh viện đề xuất trang bị thêm máy MRI, máy CT... để đáp ứng nhu cầu điều trị kỹ thuật cao.

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh được thành lập đã đánh dấu bước tiến mới của ngành y tế Quảng Ngãi. Với sự chuẩn bị chu đáo, bệnh viện sẽ đáp ứng được nhu cầu khám, điều trị, mang lại niềm tin cho người dân.
                                                                         

Bài, ảnh: K.N

 


.