Hội thảo truyền thông về tuần lễ tiêm chủng Quốc gia 2017

09:06, 02/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 2.6, Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo truyền thông về tuần lễ tiêm chủng Quốc gia năm 2017 với chủ đề " Hiệu quả của vaccin".
Tại Hội thảo, Tiến sĩ Đặng Đức Anh- Viện trưởng Viện dịch tễ Trung ương đã thông tin với các cơ quan thông tấn báo chí về những nội dung trong Tuần lễ tiêm chủng quốc gia năm 2017 được tổ chức tại Quảng Ngãi vào sáng 3.6. Theo đó, trong tuần lễ tiêm chủng sẽ có các hoạt động như: Tuyên truyền về tác dụng của tiêm chủng đối với trẻ, các biện pháp đảm bảo an toàn trong tiêm chủng; tính an toàn của vaccin...

 

 
Thông qua đó, Bộ Y tế đã đề ra các kế hoạch cụ thể, mục tiêu là nâng tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ đạt trên 95% và có sự đồng đều tại các tỉnh, thành, đặc biệt tăng độ bao phủ tiêm chủng ở vùng miền núi khó khăn. Ngoài ra, sẽ tiến tới loại trừ bệnh sởi, rubella, tổ chức tiêm bổ sung vaccin viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6- 15 tuổi tại vùng nguy cơ.
 
Tại hội thảo, Sở Y tế Quảng Ngãi cũng đã thông tin về tình hình tiêm chủng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỷ lệ tiêm chủng mở rộng đối với trẻ trong toàn tỉnh những năm gần đây đạt tỷ lệ khá cao. Riêng năm 2016 đạt tỷ lệ gần 99%.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.