Tác dụng phòng và chữa bệnh của nghệ

05:02, 13/02/2017
.

Nghệ từ lâu đã được sử dụng nhiều trong phòng bệnh và chữa bệnh. Nó có thuộc tính chống oxy hóa, kháng kháng sinh, chống viêm và thậm chí chống khối u.
 


Phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh. Thay vì phải dùng thuốc tây hoặc các bài thuốc dân gian khi bị bệnh, bạn hãy thử phòng bệnh bằng cách bổ sung nghệ vào chế độ ăn.

Nghệ từ lâu đã được sử dụng nhiều trong phòng bệnh và chữa bệnh. Nó có thuộc tính chống oxy hóa, kháng kháng sinh, chống viêm và thậm chí chống khối u.

Sử dụng nghệ kèm với hạt tiêu đen giúp cơ thể hấp thu nghệ nhanh hơn. Dưới đây là những tác dụng phòng và chữa bệnh của nghệ bạn nên biết:


Bệnh tiểu đường

Bổ sung nghệ vào chế độ ăn có thể phục hồi các con đường phản ứng insulin của cơ thể nếu bạn đang bị tiểu đường. Hãy cho một thìa nghệ vào món ăn của bạn hàng ngày để phòng và chữa bệnh tiểu đường.

 
Bệnh vảy nến

Các chất curcumin có trong nghệ giúp điều trị bệnh vảy nến.

Bạn có thể vừa ăn nghệ vừa bôi ngoài da, bôi trực tiếp lên khu vực bị ảnh hưởng.


Tim

Củ nghệ có thể phòng ngừa các bệnh về tim. Nghệ có thể giúp các tế bào nội mô (niêm mạc mạch máu) hình thành tốt hơn. Điều đó có thể giúp bình thường hóa huyết áp của bạn và cũng tăng cường sức khỏe tim.

Ăn nghệ hàng ngày giúp mang lại những lợi ích tương đương với việc tập luyện đối với sức khỏe tim.


Viêm khớp

Viêm khớp là một tình trạng viêm. Nghệ có tác dụng chống viêm. Bao gồm nghệ trong chế độ ăn  cũng như bôi trên da (bôi tại chỗ) giúp giảm viêm ở những người bị viêm khớp.

Hãy tư vấn ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.


Bệnh Alzheimer

Nhiều nghiên cứu cho rằng những người sử dụng nghệ trong bữa ăn hàng ngày có ít ít nguy cơ bị bệnh Alzheimer khi về già. Hợp chất có trong nghệ được cho là giúp sản xuất các tế bào thần kinh

Củ nghệ cũng giúp cơ thể phục hồi tổn thương liên quan tới tuổi trong não.


Ung thư

Theo nhiều nghiên cứu curcumin trong nghệ có thể phá hủy các tế bào ung thư và khiến cho các tế bào bình thường phát triển tốt trong cơ thể. Điều này có thể là một cách phòng bệnh tốt. Ngay cả những người đang bị ung thư cũng có thể đưa nghệ vào chế độ ăn sau khi tư vấn bác sĩ vì nghiên cứu cho thấy nghệ có thể hỗ trợ quá trình điều trị ung thư.
 

Theo BS Thu Vân/SKĐS

 


.