Lý do bạn nên dùng dầu ôliu

09:02, 23/02/2017
.

Dầu ôliu không chỉ giúp món ăn hấp dẫn hơn mà còn rất tốt cho sức khỏe. Dầu ôliu giàu các chất béo không bão hòa đơn, vitamin E, vitamin K, sắt, calci, kali, các chất chống ôxy hóa và chống viêm.

Bạn có thể dùng dầu ôliu để nấu các loại rau hoặc làm salad. Tuy nhiên, chỉ nên ăn dầu ôliu ở mức vừa phải để mang lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên dùng dầu ôliu:

Tăng cường chuyển hóa: Dầu ôliu giàu vitamin E, giúp tăng cường trao đổi chất, rất tốt cho não và xương.


Ngăn ngừa tăng huyết áp: Dầu ôliu chứa các chất béo không bão hòa. Thực phẩm nấu với dầu ôliu giúp ngăn ngừa tăng huyết áp.


Tốt cho tim: Dầu ôliu chứa acid oleic và acid linoleic, giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim.


Tốt cho não bộ: Dầu ôliu chứa các acid béo không báo hòa có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình phát triển não bộ ở trẻ nhỏ và người lớn. Ngoài ra, dầu ôliu chứa hợp chất oleocanthal, giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến não bộ như bệnh Alzheimer.


Hỗ trợ giảm cân: Không giống như những loại dầu khác, dầu ôliu chứa các chất béo không bão hòa đơn. Một số nghiên cứu cho thấy thực phẩm chứa các chất béo không bão hòa đơn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.


Tốt cho tiêu hóa: Dầu ôliu chứa các chất béo có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón.


Giàu các hợp chất chống viêm: Dầu ôliu được biết đến với đặc tính chống viêm hiệu quả. Ăn dầu ôliu thường xuyên ở mức vừa phải giúp ngăn ngừa viêm.


Chống ung thư: Một vài nghiên cứu cho biết dầu ôliu bảo vệ cơ thể khỏi một số loại ung thư như ung thư vú.
 

Theo BS.Tuyết Mai/SKĐS

 


.