Lần đầu áp dụng phương pháp da tiếp da cho các trường hợp sinh mổ

10:01, 21/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Từ đầu năm 2017 đến nay, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi lần đầu tiên áp dụng phương pháp da tiếp da ngay sau sinh cho hơn 20 trường hợp sinh mổ.
Phương pháp da tiếp da trong các trường hợp sinh thường đã được bệnh viện áp dụng cách đây 2 năm. Nhưng đây là lần đầu tiên áp dụng cho cả những trường hợp sinh mổ.

 

Ca sinh mổ được áp dụng phương pháp da tiếp da tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
Ca sinh mổ được áp dụng phương pháp da tiếp da tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
 
Để thực hiện phương pháp này, từ cuối năm 2016, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cử 2 bác sỹ và 6 điều dưỡng đi đào tạo ngắn hạn để trang bị thêm kiến thức về cách triển khai phương pháp này. Đồng thời, khi tiến hành thực hiện, Bệnh viện cũng điều động tăng cường 2 người gồm 1 nữ hộ sinh và 1 điều dưỡng nhi cho mỗi ca sinh mổ áp dụng phương pháp da tiếp da.
 
Với phương pháp này, người mẹ cảm nhận được tình mẫu tử ngay giây phút đầu tiên khi con lọt lòng. Chính điều này sẽ giúp người mẹ nhanh phục hồi sau cơn vượt cạn, tránh băng huyết sau sinh. Đối với trẻ, sự tiếp xúc với hơi ấm của mẹ và được bú ngay những giọt sữa non đầu tiên sẽ giúp trẻ tăng sức đề kháng, hạn chế các bệnh tật.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

 


.