Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác y tế năm 2016

04:01, 13/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 12.1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác y tế năm 2016 và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2017. Ở điểm cầu Quảng Ngãi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cùng lãnh đạo Sở Y tế tham dự hội nghị.
Năm 2016, toàn ngành Y tế đã triển khai quyết liệt có hiệu quả các chương trình, đề án với mục tiêu lấy người bệnh là trung tâm phục vụ. Theo đó, ngành Y tế đã hoàn thành vượt 2 chỉ tiêu được Quốc hội và Chính phủ giao là: Số giường bệnh trên một vạn dân đạt 25 giường, tăng 0,5 giường và tỷ lệ dân số tham gia BHYT đạt 81,7%, vượt 5,7%.
 
Ngoài ra, ngành đã đạt và vượt 11/14 chỉ tiêu cơ bản của ngành. Đặc biệt, ngành Y tế cũng đã sản xuất thành công vắc xin phối hợp Sởi - Rubella, dự kiến đưa vào tiêm chủng mở rộng từ năm 2017. Đồng thời, đã thực hiện phẫu thuật nội soi bằng robot cho người lớn.

 

Quang cảnh hội nghị ở điểm cầu Quảng Ngãi
Quang cảnh hội nghị ở điểm cầu Quảng Ngãi
Chỉ số cải cách hành chính của Bộ do Chính phủ công bố đã tăng 9 bậc so với năm 2015. Triển khai và hoàn thành việc xây dựng các văn bản về mang thai hộ theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình sửa đổi năm 2014. Đến nay, đã có 30 trường hợp sinh con trong số 200 hồ sơ mang thai hộ được duyệt.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị ngành Y tế phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian tới. Trong đó, tập trung vào 9 nhiệm vụ trọng tâm mà ngành đã đề ra.
 
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, ngành Y tế  tiếp tục củng cố mạng lưới y tế cơ sở; cần có giải pháp xử lý triệt để về thực trạng quá tải giường bệnh ở các bệnh viện tuyến trên. Tiếp tục chấn chỉnh văn minh bệnh viện, trong đó chú trọng vào y đức, thái độ ân cần, chăm sóc với người bệnh. Trang thiết bị y tế ở nhiều cơ sở y tế xuống cấp, cần được đầu tư lại để ngày càng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở các địa phương...
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.