Tập huấn kỹ thuật xét nghiệm phân tích khí máu động mạch

09:11, 18/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức lễ khai mạc tập huấn chuẩn bị triển khai kỹ thuật xét nghiệm phân tích khí máu động mạch. Buổi tập huấn do các bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm từ Bệnh viện Trung ương Huế trực tiếp truyền đạt.
Tại buổi tập huấn, các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi được tiếp cận với kiến thức về kỹ thuật xét nghiệm phân tích khí máu động mạch, hiệu quả của kỹ thuật này và các trường hợp áp dụng cụ thể.

 

Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn
 
Với các bệnh nhân rối loạn thăng bằng toan kiềm và oxy hóa máu có thể nhanh chóng dẫn đến các rối loạn nhịp tim nặng; rối loạn ý thức không rõ nguyên nhân, các rối loạn về hô hấp… thì việc áp dụng kỹ thuật xét nghiệm phân tích khí máu động mạch cho kết quả đánh giá sinh hóa nhanh chóng để bác sĩ sớm tìm ra nguyên nhân các rối loạn để có hướng chẩn đoán và điều trị bệnh chính xác.
 
Kỹ thuật xét nghiệm phân tích khí máu động mạch hỗ trợ rất hiệu quả đối trong quá trình điều trị cho những bệnh nhân mắc suy hoặc rối loạn chức năng hô hấp, suy tim, suy gan hoặc thận, đa chấn thương và suy đa cơ quan, đái tháo đường nhiễm ceton- acid, ngộ độc rượu, nhiễm trùng huyết và bỏng.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.