5 bộ phận "khoái khẩu" của gà ăn vào chẳng khác gì bạn đang ăn thuốc độc!

08:10, 09/10/2016
.

Đây là bộ phận "khoái khẩu" của rất nhiều người khi ăn gà, nhưng trong những bộ phận này có nhiều chất độc, ăn vào vô cùng nguy hiểm.

 

 

Phao câu
 
Nhiều người rất thích ăn phao câu của gà, vì cho rằng nó rất béo, bổ lại có mùi mỡ gà đặc trưng. Thậm chí có một số người còn nghĩ rằng ăn phao câu gà giúp chị em có làn da đẹp, mịn màng, có tác dụng đẹp tóc. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng.
 
Trên thực tế thì phao câu gà là bộ phận độc hại nhất trong cơ thể gà. Phao câu chứa túi xoang và các tế bào lâm ba, chất dịch độc hại tồn đọng ở đây sẽ có nguy cơ khiến bạn bị ung thư nếu ăn quá nhiều và thường xuyên.
 
Tốt nhất, bạn nên loại bỏ bộ phận này trước khi chế biến thịt gà. Vì chất dịch ở phao câu cũng khá là hôi hám và khó chịu.
 
Da gà
 
Mặc dù da gà ăn rất ngon nhưng nó lại không có lợi cho sức khỏe. Thông thường da gà chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cũng rất cao, đây cũng là nơi ở của nhiều loại vi khuẩn.
 
Đặc biệt khi chúng ta làm món gà quay, sau khi thịt gà được quay chín, cholesterol trong da gà sẽ bị oxy hóa, tạo thành hợp chất rất nguy hại đối với sức khỏe, nếu nhiệt độ quá cao còn có thể sinh ra chất gây ung thư.
 
Vì vậy, khi ăn thịt gà, tốt nhất nên bỏ da đi, và tuyệt đối không nên dùng riêng da gà làm các món ăn.
 
Phổi gà
 
Gà là loại gia cầm thường xuyên ăn các loại sinh vật và mối trường sống cũng như đặc tính
 
Chuyên gia dinh dưỡng Vương Hưng Quốc chỉ ra rằng các bộ phận thuộc hệ hô hấp của gà cũng là nơi chứa đựng rất nhiều các chất độc và các vi khuẩn gây bệnh khác nhau tùy theo điều kiện sinh sống của chúng.
 
Tuy nhiên, phổi gà rất dễ có các ký sinh trùng sinh sống như giun sán, vi khuẩn kháng nhiệt, ưa nhiệt,... nấu chín cũng không thể loại bỏ được chúng. Do đó, nên vứt bỏ phổi gà khi chế biến là tốt nhất.
 
Mề gà
 
Mề gà thực chất nó là dạ dày của gà và có nhiệm vụ nghiền nát thức ăn. Do gà có thể ăn nhiều loại vi sinh vật, nên lượng chất độc hại có thể sẽ bị dự trữ lại tại đây. Nếu ăn vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
 
Cổ gà
 
Cổ gà thường có ít thịt, nhưng lại tập trung rất nhiều mạch máu và tuyến dịch bạch huyết. Nếu ai có sở thích ăn thịt cổ gà, thỉnh thoảng ăn cho đỡ thèm và khi ăn bóc bỏ lớp da đi thì không sao, còn thì không nên ăn nhiều, vì một số tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà, trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại.
 
Đối tượng nào không nên ăn thịt gà?
 
Những người mẫn cảm, dễ bị dị ứng, hen suyễn,….không nên ăn thịt gà đặc biệt là da gà vì sẽ khiến bệnh nặng thêm, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng với những người bệnh hen suyễn.
 
Những người mắc bệnh huyết áp cao, tim mạch không nên ăn thịt gà, đặc biệt là long trắng trứng gà, da gà. Vì nó chứa nhiều mỡ và colesteron.
 
Theo Phong Linh
phunutoday.vn

.