Đức Phổ, thực hiện tốt BHYT học sinh

11:09, 15/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, việc thực hiện chính sách BHYT học sinh (HS) trên địa bàn huyện Đức Phổ đã đạt được kết quả khả quan, học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT tham gia BHYT với tỷ lệ trên 99,5%.

TIN LIÊN QUAN


Những năm qua, huyện Đức Phổ đã nỗ lực thực hiện tốt công tác này, tỉ lệ tham gia BHYT của HS trên địa bàn huyện không ngừng tăng qua các năm. Nếu năm học 2008 - 2009 toàn huyện chỉ có 12.607 em tham gia BHYT, chiếm  46,42% tổng số học sinh của huyện, thì đến năm học 2015 -2016, tỷ lệ HS tham gia BHYT tăng lên 99,5%. Trong đó có 38/41 trường đạt 100% HS tham gia.

 

Thực hiện tốt BHYT học sinh giúp chăm sóc tốt chủ nhân tương lai của đất nước.
Thực hiện tốt BHYT học sinh giúp chăm sóc tốt chủ nhân tương lai của đất nước.


Trường THPT số I Đức Phổ là một trong những đơn vị nhiều năm liền thực hiện tốt chính sách BHYT HS. Đa số phụ huynh đều thấy rõ việc tham gia BHYT mang lại nhiều lợi ích cho con em mình, nhất là được theo dõi khám sức khỏe ban đầu, định kỳ tại trường do đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện huyện thực hiện. Khi phát hiện những bệnh về mắt, tai, mũi họng, răng...  nhà trường đã kịp thời báo cho phụ huynh để quan tâm theo dõi, điều trị. Các chế độ chính sách về BHYT được thực hiện kịp thời khi các em không may bị bệnh tật.

Ông Nguyễn Dũng - Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: “Ngay từ đầu năm học, trường đã phối hợp với BHXH huyện tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, phụ huynh hiểu rõ về quyền lợi khi tham gia BHYT cho con em của mình. Công tác tuyên truyền phải đi vào trách nhiệm của từng giáo viên chủ nhiệm, từng lớp; nhà trường phải có trách nhiệm giúp phụ huynh và HS hiểu rõ ý nghĩa nhân đạo, tính cộng đồng chia sẻ của BHYT, cũng như phòng ngừa rủi ro bệnh tật cho chính mình”. Năm học 2016 - 2017, Trường THPT số I Đức Phổ có 1.247 học sinh ở 3 khối lớp. Để đạt 100% HS tham gia BHYT, nhà trường tạo điều kiện cho phụ huynh đóng BHYT cho con em làm hai đợt vào đầu học kỳ I và học kỳ II để mọi đối tượng HS đều có thể tham gia.

Ông Bùi Ngọc Tám - Giám đốc BHXH huyện Đức Phổ cho biết: Để đạt được kết quả trên, trong quá trình thực hiện, BHXH huyện luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của BHXH tỉnh, của các cấp ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban liên quan, đặc biệt là Phòng GD&ĐT huyện. Xác định công tác BHYT HS là một trong những nhiệm vụ quan trọng, BHXH huyện đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát hành tờ rơi, phối hợp chặt chẽ với Phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường tổ chức tốt công tác BHYT HS, cấp thẻ BHYT kịp thời.

Bên cạnh đó, BHXH huyện còn phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm tăng cường cải cách thủ tục hành chính, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, chăm sóc tốt sức khỏe và đảm bảo đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHYT nói chung và HS nói riêng theo quy định của Luật BHYT. Vì thế, việc đón tiếp, khám chữa bệnh cho HS tham gia BHYT đảm bảo chu đáo, tận tình, được các bậc phụ huynh tin tưởng.

“Trong những ngày đầu năm học mới này, BHXH huyện đã cử cán bộ xuống tận các trường để thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng địa bàn, nhằm đưa chính sách BHYT nói chung, BHYT HS nói riêng đến các bậc phụ huynh. Hướng dẫn mức đóng BHYT và quy trình thu một cách cụ thể, cung cấp danh sách HS đã tham gia BHYT và các biểu mẫu theo quy định. Sau khi nhận danh sách HS tham gia từ các trường học, BHXH nhanh chóng tổ chức in và phát hành thẻ BHYT cho các em chính xác, đầy đủ và kịp thời”, ông Tám cho biết thêm.
 

Bài, ảnh: Trí Phong
 


.