Chuyển viện điều trị tích cực cho một bệnh nhân mắc hội chứng viêm da

08:09, 05/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 5.9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, bệnh nhân Đinh Văn Nguyên- một trong hai bệnh nhân mắc mới hội chứng viêm da trong năm 2016, có chuyển biến rất nặng, đã được người nhà đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Trước khi được chuyển viện đi Đà Nẵng, bệnh nhân Đinh Văn Nguyên được chẩn đoán theo hướng suy gan cấp, rối loạn đông máu. Tiên lượng trình trạng bệnh rất nặng.
 
Trước đó, ngày 19.8, bệnh nhân Nguyên và con trai là Đinh Văn Hoa nhập viện do mắc hội chứng viêm da dày sừng, được điều trị tại khoa Da Liễu sau đó chuyển Nội Tổng hợp vì có dấu hiệu suy gan. Trong quá trình điều trị, các xét nghiệm rối loạn đông máu không cải thiện, kết mạc mắt vàng thêm. Lúc 10 giờ 30 ngày 30.8, bệnh nhân Nguyên được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực chống độc trong tình trạng các tổn thương da mặt và lòng bàn tay, chân không khỏi.

 

Bệnh nhân Nguyên đã được chuyển viện đi Đà Nẵng
Bệnh nhân Nguyên đã được chuyển viện đi Đà Nẵng
 
Tuy đã được tích cực điều trị nhưng đến ngày 5.9, tình trạng bệnh của bệnh nhân Nguyên vẫn chuyển biến nặng hơn, nên đã được chuyển viện lên tuyến trên tiếp tục điều trị.
 
Riêng bệnh nhân Đinh Văn Hoa- con trai của bệnh nhân Nguyên đến thời điểm hiện tại, sức khỏe đã ổn định với xét nghiệm men gan giảm.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.