Quảng Ngãi: Đã ghi nhận 604 trường hợp mắc sốt xuất huyết

03:08, 26/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành, hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. 

Hiện nay tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết có những diễn biến phức tạp, tính đến tháng 8/2016, cả nước đã ghi nhận hơn 51.000 trường hợp, tử vong 17 trường hợp; trong đó khu vực miền Trung 13.036 trường hợp, tử vong 01 (Khánh Hòa).

Riêng tại Quảng Ngãi, tính đến ngày 9/8/2016 đã ghi nhận 604 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có trường hợp tử vong.

 

 

Trước tình hình đó, ​Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, huy động các ngành, đoàn thể và nhân dân tích cực phối hợp cùng ngành y tế khẩn trương triển khai thực hiện chiến dịch vệ sinh môi trường, đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi thuận lợi cho muỗi sinh sản; tiến hành các biện pháp diệt lăng quăng, diệt muỗi. 

 
Phối hợp, hỗ trợ ngành y tế tổ chức phun hóa chất 100% các hộ gia đình trong khu vực có ổ dịch; đảm bảo tiến hành đồng bộ các biện pháp theo đúng quy trình của chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy triệt để trước khi tiến hành phun hóa chất.
 
Sở Y tế chỉ đạo hệ thống y tế dự phòng trong ngành chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ thuốc, hóa chất, trang thiết bị chuyên dụng đáp ứng kịp thời cho công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết; tăng cường công tác giám sát chặt chẽ ca bệnh tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập và tư nhân, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh.
 
Tăng cường điều tra, phát hiện sớm các trường hợp bệnh để tiến hành xử lý ổ dịch kịp thời. Phun hóa chất diệt muỗi tại ổ dịch đúng kỹ thuật, 2 - 3 lần cách nhau 1 tuần để xử lý triệt để các ổ dịch. Đảm bảo 100% các hộ gia đình và 100% các phòng, các tầng trong nhà được phun theo chỉ định.
 
PV
 
 

.