Quảng Ngãi: 5 người nhập viện nghi do ăn cá nóc

02:08, 02/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Hai giờ sau khi ăn cá nóc, cả 5 người đều có dấu hiệu bị ngộ độc như: Tê rần lưỡi, môi và tay chân, đi kèm nôn nói, hơi thở yếu… Trong đó, một người bị nặng phải chuyển lên cấp cứu ở bệnh viện tuyến trên.
Người bị ngộ độc nặng là ông Trần Văn Diệt ở đội 16, thôn Đông, xã An Hải (Lý Sơn) đã được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi vào lúc 10 giờ sáng 2.8. Ông Diệt nhập viện trong tình trạng hơi thở yếu, nhịp tim yếu đã được các y, bác sĩ chuyển lên Khoa hồi sức  tích cực chống độc theo dõi điều trị.

 

Ông Trần Văn Diệt bị ngộ độc nặng đang được nằm điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi
Ông Trần Văn Diệt bị ngộ độc nặng đang được nằm điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.
 
Trước đó, ông Diệt cùng 6 người khác trong thôn ngồi nhâm nhi cá nóc với rượu vào khoảng 18 giờ chiều 1.8. Chỉ 2 tiếng sau đó, 5 người là ông Trần Văn Diệt, Đinh Công Hoàng, Dương Hồng Phát, Trương Đình Phú và Đặng Văn Kiệt có dấu hiệu tê rần lưỡi, môi, tay chân, choáng váng, hơi thở yếu kèm nôn ói. Các nạn nhân đã được người nhà đưa đi cứu cấp tại Trung tâm Y tế dân quân y kết hợp huyện Lý Sơn vào 2 giờ sáng 2.8.
 
Cùng với vụ ngộ độc nghi do ăn cá nóc lần này, những ngày qua, Quảng Ngãi cũng ghi nhận nhiều trường hợp ngộ độc phải nhập viện cấp cứu nghi do ăn đầu cá hồng đông lạnh. Tính đến ngày 2.8, toàn tỉnh đã thống kê gần 60 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn đầu cá hồng.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.