Khám sàng lọc Hội chứng viêm da dày sừng cho hơn 400 người dân

10:08, 23/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 23.8, Bệnh viện Phong- Da liễu trung ương Quy Hòa (Quy Nhơn) phối hợp với Trung tâm da liễu tỉnh tổ chức đoàn đến khám sàng lọc tại thôn Làng Chai, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà. Đây là nơi vừa phát hiện 2 ca mắc hội chứng viêm da dày sừng đầu tiên trong năm 2016 tại Quảng Ngãi.
Đoàn công tác của ngành y tế đã tổ chức khám sàng lọc cho hơn 400 người dân thuộc trên 100 hộ ở địa phương. Tại đây, đoàn đã cấp phát thuốc điều trị các bệnh liên quan đến da liễu. Đồng thời, cấp thuốc bổ, vi chất dinh dưỡng để nâng cao thể trạng của người dân. Mục đích của cuộc khám sàng lọc lần này nhằm phát hiện những ca bệnh mới và khoanh vùng dịch tễ để kịp thời điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

 

Người dân thôn Làng Chai được khám sàng lọc và cấp thuốc để nâng cao thể trạng sức khỏe
Người dân thôn Làng Chai được khám sàng lọc và cấp thuốc để nâng cao thể trạng sức khỏe

 

Các đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân thôn Làng Chai dọn dẹp vệ sinh môi trường
Các đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân thôn Làng Chai dọn dẹp vệ sinh môi trường
 
Dịp này, chính quyền địa phương cũng đã huy động hơn 50 đoàn viên thanh niên đến thôn Làng Chai hỗ trợ người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường. Đồng thời, tuyên truyền hướng dẫn người dân cách vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường đúng cách để phòng bệnh.
 
Trước đó, ngày 18.8, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã tiếp nhận hai trường hợp mắc hội chứng viêm da dày sừng là Đinh Văn Nguyên và Đinh Văn Hoa ngụ ở thôn Làng Chai, xã Sơn Ba. Đến sáng 23.8, cả hai bệnh nhân đều có chuyển biến nặng.
 
Theo kết quả xét nghiệm cận lâm sàng, men gan của bệnh nhân Nguyên và Hoa tăng gấp 5 lần so với bình thường. Riêng bệnh nhân Nguyên có bạch cầu tăng và bị rối loạn chức năng đông máu nên phải truyền gấp plasma tươi. Các bộ phận nội tạng khác trong cơ thể cũng bị tổn thương. Hiện cả hai bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực theo phác đồ của Bộ Y tế về Hội chứng viêm da dày sừng.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.