Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường phòng hội chứng viêm da dày sừng tại Quảng Ngãi

09:08, 19/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngay sau thông tin Hội chứng viêm da dày sừng tái phát trở lại tại Quảng Ngãi, ngày 19.8, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế đã có công văn gởi Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan để chỉ đạo tăng cường các hoạt động phòng chống hội chứng viêm da dày sừng.
Theo đó, Cục Y tế Dự phòng đề nghị hệ dự phòng cần giám sát dịch tễ, phát hiện sớm và quản lý hiệu quả các trường hợp bệnh, người có men gan cao và người có nguy cơ mắc bệnh tại cộng đồng. Tăng cường công tác khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền, hướng dẫn người dân thu hoạch, bảo quản và sử dụng thóc, gạo bảo đảm chất lượng, phòng tránh nhiễm vi nấm mốc.

 

Bộ Y tế yêu cầu ngành y tế Quảng ngãi tăng cường hướng dẫn người dân cách bảo quản thóc, gạo đúng cách
Bộ Y tế yêu cầu ngành y tế Quảng ngãi tăng cường hướng dẫn người dân cách bảo quản thóc, gạo đúng cách.
 
Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn người dân ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất để nâng cao thể trạng. Đẩy mạnh hoạt động vệ sinh môi trường; hướng dẫn người dân giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà ở, thôn, xóm và sử dụng nước sạch trong ăn uống và sinh hoạt.
 
Trước đó, sáng 18.8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận điều trị 2 trường hợp mắc Hội chứng viêm da dày sừng tại thôn Làng Chai, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà. Đây là 2 trường hợp mắc mới đầu tiên trong năm 2016.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.