Quảng Ngãi: Cứu sống trẻ sơ sinh mắc bệnh thoát vị hoành bẩm sinh

02:07, 06/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Kíp mổ gồm các bác sỹ Khoa Ngoại, Nhi và gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi vừa cứu sống được 1 bé trai sơ sinh bị bệnh thoát vị hoành bẩm sinh. Đây là trường hợp đầu tiên mắc căn bệnh nguy hiểm này được phẫu thuật thành công tại bệnh viện.
 
Bé trai được cứu sống là con trai sản phụ Phạm Thị Huynh, ở thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa). Trước đó, ngày 11.6, sau khi sinh, bé trai này có triệu chứng tím tái, khó thở và được chẩn đoán mắc bệnh thoát vị hoành bẩm sinh.
 
Bệnh nhi mắc bệnh này bị khuyết cơ hoành, khiến toàn bộ ruột, bao tử, dạ dày và một số thành phần khác trong ổ bụng chui lên lồng ngực bệnh nhi. Từ đó, gây ép lồng ngực và trẻ sẽ bị suy hô hấp, tím tái khiến nguy cơ tử vong rất cao.

 

Đến nay sức khỏe của cháu bé đã ổn định sau khi được phẫu thuật thành công
Đến nay sức khỏe của cháu bé đã ổn định sau khi được phẫu thuật thành công
 
Ngay sau khi chẩn đoán, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã tiến hành hồi sức cho bé để điều chỉnh các rối loạn và tiến hành phẫu thuật.
 
Sau gần 2 giờ phẫu thuật, kíp mổ do Tiến sĩ,  bác sỹ Huỳnh Giới- Phó Giám đốc Bệnh viện, làm trưởng kíp đã phẫu thuật thành công, đưa toàn bộ những bộ phận của dạ dày từ trên lồng ngực xuống lại ổ bụng. Sau đó, trẻ tiếp tục được điều trị hồi sức tích cực tại Khoa Nhi dưới sự hỗ trợ gián tiếp từ các bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng I, thành phố Hồ Chí Minh.
 
Sau gần 1 tháng từ khi được sinh ra đến nay, bé trai con sản phụ Phạm Thị Huynh mới có thể trở lại các hoạt động bình thường như những  đứa trẻ khác.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.