Lợi ích tuyệt vời của lúa mạch đối với sức khỏe

03:07, 26/07/2016
.

Lúa mạch chứa dưỡng chất thực vật, giúp phòng chống ung thư và bệnh tim. Ngoài ra, nó cũng giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú và nội tiết tố.


Ngăn ngừa sỏi mật: Lúa mạch có tác dụng rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa sỏi mật. Protein không hòa tan trong lúa mạch giúp làm giảm bài tiết acid mật, do đó làm giảm nguy cơ hình thành sỏi mật.

 Lúa mạch đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Lúa mạch đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.


Tăng cường hệ thống miễn dịch: Vitamin C có trong lúa mạch giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và làm giảm nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh và cúm. Bên cạnh đó, chất sắt có trong lúa mạch cũng giúp cải thiện lượng máu, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và mệt mỏi.

Ngăn ngừa loãng xương: Phốt pho và đồng có trong lúa mạch có tác dụng đảm bảo sức khỏe tổng thể của xương. Hàm lượng canxi phong phú trong lúa mạch giúp ngăn chặn bệnh loãng xương và tăng cường mật độ xương.

Chống lại xơ vữa động mạch: Lúa mạch chứa niacin, giúp làm giảm cholesterol và lipoprotein được tích tụ trong cơ thể, từ đó giảm thiểu các yếu tố gây ra các bệnh về tim mạch.

Làm giảm huyết áp: Tăng huyết áp xảy ra khi áp lực máu trong động mạch lên cao, khiến tim phải hoạt động nhiều và mạnh để bơm máu đến cơ quan trong cơ thể, dẫn tới đột quỵ, suy tim, suy thận và hàng loạt tai biến về não như xuất huyết, thiếu máu não…

Trong lúa mạch chứa 13% chất xơ và các axit amin có tác dụng sản xuất axit propionic, có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát hoạt động của enzyme HMG-CoA để làm giảm mức cholesterol có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người, giúp chống lại bệnh huyết áp cao, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Kiểm soát cholesterol trong máu: Các chất xơ có trong lúa mạch giúp kiểm soát mức độ cholesterol trong máu. Ngoài ra, các chất xơ hòa tan và không hòa tan có trong lúa mạch cũng có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể.
 

Theo Lao Động Online

 


.