Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh mít tinh, diễu hành nhân Ngày Dân số thế giới 11.7

02:07, 11/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.7, Ban Thường vụ Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Chi cục dân số- KHHGĐ tổ chức lễ mít tinh và ra quân diễu hành hưởng ứng Ngày Dân số thế giới với chủ đề "Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên". Hơn 100 đoàn viên thanh niên thuộc 60 tổ chức cơ sở đoàn đã tham gia buổi lễ.
Theo số liệu toàn cầu, năm 2015, số trẻ em kết hôn khi chưa đủ 18 tuổi cao nhất rơi vào khu vực châu Á- Thái Bình Dương với 59 triệu em. Mỗi ngày có 20.000 trẻ em gái tại các nước đang phát triển độ tuổi 15-17 sinh con. Ước tính số ca nạo phá thai không an toàn ở trẻ em gái tuổi từ 15-19 là 3,2 triệu ca. 10% số trẻ em gái cho biết đã từng bị cưỡng bức quan hệ tình dục trước tuổi 15. Tự tử và biến chứng thai sản là hai nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em gái từ 15-19 tuổi... Những số liệu này gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh các nước trên thế giói về tình trạng tảo hôn của trẻ em gái vị thành niên.

 

Các ĐVTN tham gia diễu hành tuyên truyền về Ngày Dân số thê giới
Các ĐVTN tham gia diễu hành tuyên truyền về Ngày Dân số thê giới
Chính vì vậy, Ngày Dân số thế giới năm 2016 được lấy chủ đề là "Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên". Tại lễ mít tinh, Ban Thường vụ Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh kêu gọi các ĐVTN trong khối hãy phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện chung tay cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động và kêu gọi các ban, ngành, hội đoàn tể liên quan cùng với cộng đồng xã hội tích cực hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em gái vị thành niên để có thể bước vào giai đoạn trưởng thành một cách an toàn, khỏe mạnh.
 
Ngay sau lễ mít tinh, hơn 100 ĐVTN đã tham gia diễu hành trên các trục đường chính của TP. Quảng Ngãi để tuyên truyền về Ngày Dân số thế giới 11.7.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.