Hội châm cứu tỉnh tổng kết truyền nghề giai đoạn 2012-2015

05:06, 08/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 8.6, Hội châm cứu tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Hội châm cứu Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết truyền nghề giai đoạn 2012-2015 và Hội thảo khoa học châm cứu các tỉnh miền Trung- Tây nguyên. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự hội nghị.

 

 
Giai đoạn 2012-2015, cán bộ Hội và Hội viên đã không ngừng trau dồi y đức, phát triển chuyên môn ngày càng tốt hơn, kết hợp hài hòa với nền y học hiện đại góp phần xây dựng  Ngành Châm cứu trong sự nghiệm y học cổ truyền Việt Nam. Hội Châm cứu tỉnh đã đẩy mạnh ứng dụng các phương pháp châm cứu, xoa bóp day ấn huyệt… góp phần tích cực vào việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn với phương châm “Thầy thuốc tại chỗ, thuốc tại chỗ”.

 

Các cá nhân nhận kỷ niệm chương của Hội Châm cứu Việt Nam tại hội nghị
Các cá nhân nhận kỷ niệm chương của Hội Châm cứu Việt Nam tại hội nghị
 
Từ năm 2012 đến nay, Hội đã ứng dụng một số đề tài khoa học được triển khai tại phòng khám Châm cứu từ thiện tập thể Hội, như ứng dụng châm cứu laze bán dẫn công suất thấp để điều trị một số bệnh thường gặp trong cộng đồng. Câu lạc bộ châm cứu tại Văn phòng Hội sinh hoạt đều đặn 4 lần/năm để phổ biến kiến thức một số đề tài như: Châm cứu chữa bệnh béo phì, tăng huyết áp, gai cột sống, thần kinh tọa…
 
Xuất phát từ thực trạng chất lượng trình độ của Hội viên chiếm phần lớn chưa qua đào tạo, Hội đã chú trọng đến công tác đào tạo nghề và phổ biến kiến thức khoa học châm cứu đến cơ sở. Giai đoạn 2012-2015, có hơn 200 cán bộ hội, hội viên tham gia các lớp đào tạo nghề.
 
Trong 4 năm qua, các cấp Hội cũng đã khám, cấp thuốc tặng quà miễn phí cho 57.000 lượt bệnh nhân. Đồng thời, tích cực hưởng ứng các cuộc phát động của MTTQVN  hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

 

UBND tỉnh trao bằng khen cho 4 tập thể, cá nhân có đóng góp cho ngành châm cứu tỉnh giai đoạn 2012-2015
UBND tỉnh trao bằng khen cho 4 tập thể, cá nhân có đóng góp cho ngành châm cứu tỉnh giai đoạn 2012-2015
 
Thời gian tới, Hội tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở các cơ sở, phòng chẩn trị đông y - châm cứu tập thể và tư nhân; đẩy mạnh xã hội hóa công tác khám chữa bệnh bằng châm cứu. Xây dựng lộ trình đào tạo, đào tạo lại một số lương y nhằm đảm bảo đủ tiêu chuẩn hành nghề theo Luật khám chữa bệnh…
 
Dịp này, 7 cá nhân đón nhận kỷ niệm chương của Hội Châm cứu Việt Nam; 4 tập thể, cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích đóng góp phát triển và xây dựng ngành châm cứu giai đoạn 2012-2015.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.